Djokovic thắng trong nước mắt

20/04/2012 06:18 GMT+7

(TNO) Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic đã giành chiến thắng bằng “tinh thần thép” ở vòng 3 giải Monte Carlo Masters 2012 diễn ra rạng sáng nay, 20.4 (theo giờ VN), khi vượt qua nỗi đau mất người thân ngay trước trận đấu.

(TNO) Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic đã giành chiến thắng bằng “tinh thần thép” ở vòng 3 giải Monte Carlo Masters 2012 diễn ra rạng sáng nay, 20.4 (theo giờ VN), khi vượt qua nỗi đau mất người thân ngay trước trận đấu.

>> Djokovic, Nadal song hành ở Monte Carlo
>> Djokovic lọt vào top 100 nhân vật có ảnh hưởng nhất thế giới
>> Djokovic được đúc tượng  

 
Novak Djokovic tặng chiến thắng cho người ông vừa mất - Ảnh: AFP

Theo AFP, vài giờ trước trận đấu với Alexandr Dolgopolov của Ukraine, Djokovic đã bật khóc trên sân tập khi hay tin ông nội của anh, Vladimir, qua đời.

Trước sự mất mát quá lớn, đã có những lúc tưởng như tay vợt Serbia sẽ khó vượt qua trận đấu vòng 3. Đơn giản bởi ông nội là người có ảnh hưởng lớn nhất trong sự nghiệp quần vợt của Djokovic và từng sống với anh trong những ngày mà Serbia bị đánh bom vào năm 1999.

Tháng trước, sau khi đăng quang ở Miami, Djokovic từng viết trên mạng xã hội Twitter: “Tôi muốn dành danh hiệu này cho ông nội của tôi, bởi ông là người luôn cho tôi nhiều năng lượng để thi đấu. Ông ấy là người anh hùng của tôi và là một chiến binh mà tôi rất kính nể”. 

Cú sốc tinh thần dường như khiến tay vợt số 1 thế giới không thể nhấc nổi đôi chân di chuyển, trong khi hàng loạt pha bóng liên tục trật mục tiêu, nên sớm thất bại chóng vánh với điểm số 2/6 ở ván 1. Tuy nhiên, cũng chính lúc này, “tinh thần thép” của Djokovic đã được thể hiện khi thắng lại 6/1 ở ván 2, rồi thắng tiếp 6/4 ở ván cuối.

Sau khi đánh bại Dolgopolov, Djokovic giương cao hai tay lên trời, bật khóc và không nói chuyện với báo chí sau trận đấu. “Anh ấy đã mất người ông quý mến của mình và thật khó để có thể chơi tốt một trận đấu. Vì vậy, dẫu giành được chiến thắng, nhưng có cảm giác anh ấy dường như kiệt sức về thể chất, tinh thần”, ATP cho biết trong một tuyên bố.

Ở tứ kết, Novak Djokovic sẽ gặp Robin Haase của Hà Lan.

 
"Vua đất nện" Rafael Nadal - Ảnh: AFP

Ở lượt trận này, Rafael Nadal khẳng định ưu thế trên sân đất nện bằng trận thắng dễ trước Mikhail Kukushkin của Kazakhstan sau 2 ván với cùng điểm số 6/1 để nối dài chuỗi trận thắng ở giải này lên 39. Đối thủ của Nadal ở tứ kết là Stanislas Wawrinka.

Tương tự, ứng viên vô địch khác là Jo-Wilfried Tsonga (Pháp) đã vượt qua Fernando Verdasco với tỷ số 2-0 (7/6, 6/2) để đụng độ với đồng hương Gilles Simon ở tứ kết, trong khi Andy Murray không tốn nhiều sức để vào tứ kết gặp Tomas Berdych (CH Czech) do đối thủ Julien Benneteau bỏ cuộc vì chấn thương.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.