Djokovic tiễn bạn thân, Tsonga thua sốc

27/02/2013 15:35 GMT+7

* Nadal bỏ tất cả giải Masters trên đất Mỹ(TNO) Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic đã có chiến thắng đầu tiên kể từ sau đăng quang Úc mở rộng khi tiễn người bạn thân đồng hương Serbia là Viktor Troicki với tỷ số 2-0 ở vòng 1 giải đơn nam Dubai Championships 2013 tại UAE, diễn ra vào rạng sáng 27.2 (giờ VN).

* Nadal bỏ tất cả giải Masters trên đất Mỹ

(TNO) Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic đã có chiến thắng đầu tiên kể từ sau đăng quang Úc mở rộng khi tiễn người bạn thân đồng hương Serbia là Viktor Troicki với tỷ số 2-0 ở vòng 1 giải đơn nam Dubai Championships 2013 tại UAE, diễn ra vào rạng sáng 27.2 (giờ VN).

>> Federer thắng nhọc, Djokovic thua đánh đôi
>> Djokovic "lên mây" với cú hattrick Úc mở rộng
>> Djokovic đăng quang Úc mở rộng 2013

Djokovic tiễn bạn thân, Tsonga thua sốc
Djokovic vẫn duy trì được phong độ ổn định - Ảnh: Reuters

Ở trận này, sức mạnh của Djokovic được phát huy tối đa khi anh lần lượt khép lại 2 ván thắng với điểm số 6/1 và 6/4. Đây là chiến thắng thứ 13 của Djokovic trong 14 lần giáp mặt với bạn thân Troicki, đồng thời đem lại một khởi đầu mới hoàn hảo để tay vợt số 1 thế giới tiếp tục chinh phục các danh hiệu trong năm.

“Đây là một trận đấu tuyệt vời, đặc biệt là ván đầu tiên dù tôi không chơi trận nào trong 3 và 4 tuần qua. Tôi đang thực sự tập trung bởi phía trước có rất nhiều khó khăn, đặc biệt là tốc độ cực nhanh của trái bóng trên mặt sân đất cứng”, Djokovic thổ lộ với Reuters.

Con đường hướng đến chức vô địch tại UAE của Djokovic tiếp tục bằng phẳng khi chỉ đối mặt với tay vợt vô danh Bautista Agut (Tây Ban Nha) ở vòng 2. Tương tự, ứng viên vô địch Tomas Berdych của Cộng hòa Czech cũng dễ dàng vượt qua Rajeev Ram với tỷ số 2-0 (6/1, 6/3).

Trái ngược với Djokovic, tay vợt số 1 của Pháp Jo-Wilfried Tsonga sớm nhận cú sốc chỉ sau 2 ngày vừa nâng chiếc cúp giải Marseille Open trên sân nhà.

Trước đối thủ đồng hương đã bước qua tuổi 32 và chưa từng thắng mình trong 6 lần giáp mặt là Michael Llodra, nhưng Tsonga tỏ ra mờ nhạt, yếu đuối do phải di chuyển khá mệt mỏi từ Pháp sang UAE nên đành chấp nhận gác vợt sau 2 ván với điểm 6/7 và 2/6 trong 80 phút thi đấu.

Cựu vô địch Mỹ mở rộng 2009 Juan Martin del Potro, người vừa đăng quang Rottendam Open 2013, cũng vất vả vượt qua Marcos Baghdatis với tỷ số 2-1 (4/6, 6/4, 7/6). Đối thủ của tay vợt số 1 Argentina ở vòng 2 là Somdev Devvarman của Ấn Độ.

Trong khi đó, tay vợt kỳ cựu của Nga Nikolay Davydenko gây bất ngờ khi đánh bại tay vợt số 9 thế giới Janko Tipsarevic sau 2 ván với điểm số 6/0 và 7/5.

Nadal bỏ tất cả giải Masters trên đất Mỹ

“Ông vua sân đất nện” Rafael Nadal sẽ rút lui 2 giải ATP World Tour Masters Series ở Miami và Indian Wells (Mỹ) - các giải có thang điểm 1.000 diễn ra vào tháng 3, để hồi phục hẳn chấn thương nhằm hướng đến danh hiệu thứ 8 tại Pháp mở rộng, theo nguồn tin từ tờ nhật báo thể thao Marca ngày 27.2.

Theo đó, sau giải đấu Abierto Mexicano Telcel 2013 tại Mexico, Nadal sẽ trở lại ở các giải Masters trên sân đất nện ở Monaco, Madrid và Rome vào tháng 4, trước khi bước vào bảo vệ danh hiệu ở Pháp mở rộng 2013 khởi tranh ngày 26.5.

Tại vòng 1 giải Abierto Mexicano Telcel kết thúc trưa nay (27.2, giờ VN), Nadal và các tay vợt đồng hương đều có chiến thắng dễ để thẳng tiến vào vòng 2. Đương kim vô địch David Ferrer vượt qua Antonio Veic (6/0, 6/3), còn Nicolas Almagro giành được trận thắng 300 trong sự nghiệp khi chỉ mất 50 phút để đánh bại Cesar Ramirez (6/0, 6/1).

Cuối cùng, Nadal khởi hành suôn sẻ với trận thắng trước Diego Schwartzman của Argentina sau 2 ván với cùng điểm số 6/2 để vào vòng 2 gặp Martin Alund.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.