Djokovic tìm kiếm niềm an ủi tại 'kim tự tháp năng lượng'

Minh Tân
Minh Tân
15/10/2020 19:51 GMT+7

Sau khi bị Rafael Nadal đánh bại trong trận chung kết Pháp mở rộng, Novak Djokovic đã đến thăm một thung lũng kim tự tháp của Bosnia để trải nghiệm khả năng chữa bệnh thần kỳ.

Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic được biết đến bởi sự quan tâm đến những quan điểm tâm linh trong làng banh nỉ. Chỉ hai ngày sau khi nhận thất bại 0-3 trước Rafael Nadal tại Pháp mở rộng, Djokovic đã thực hiện một chuyến đi đến thung lũng kim tự tháp ở gần thành phố Visko của đất nước Bosnia-Herzegovina.
Tại đây có những đường hầm hơn 25.000 năm tuổi nằm bên dưới nơi được cho rằng có chứa “năng lượng” có tác dụng chữa trị thần kỳ. Nole chia sẻ với kênh tuyền hình FTV: “Tôi muốn mời tất cả các vận động viên đến đây để dành thời gian trong đường hầm, điều này rất có lợi cho việc tăng lượng oxy trong phổi. Nó có ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình tái tạo, phục hồi, điều này rất quan trọng đối với các vận động viên.”

Djokovic đến với thung lũng Kim tự tháp ở gần thành phố Visko

Ảnh: Chụp màn hình

Theo truyền thông địa phương, lượng du khách đến thăm thung lũng kim tự tháp đã tăng lên đáng kể từ sau khi Nole và vợ đến đây sau khi cả hai vợ chồng bị nhiễm Covid-19. Kim tự tháp Mặt trời của Bosnia có chiều cao 220 mét, chính là Kim tự tháp cao thứ ba trên thế giới, chỉ đứng sau Kim tự tháp Lớn của Ai Cập. Nó chính là Kim tự tháp đầu tiên được phát hiện ở châu Âu.
Từ trên cao, nhìn bằng mắt thường cũng có thể dễ dàng nhận ra các yếu tố cơ bản của một tòa Kim tự tháp kinh điển: bốn mặt dốc hoàn hảo cùng chụm vào một điểm, chóp nón bằng phẳng và một lối vào phức tạp.

Djokovic muốn có nguồn năng lượng mạnh mẽ hơn

Ảnh: Reuters

Trên đỉnh của Kim tự tháp nơi Djokovic đã đến cũng từng tồn tại một tòa thành có tường lớn bao quanh thời Trung cổ, nơi trị vì của một vị vua hùng mạnh trong lịch sử dân tộc Bosnia: vua Tvrtko xứ Kotromanic (1338-1391). Dựa vào những đo đạc theo phương pháp đồng vị phóng xạ, người ta ước tính công trình kiến trúc này được xây dựng vào khoảng 27.000- 12.000 năm trước.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.