Djokovic trở thành "cựu vương" ở Madrid Masters

12/05/2012 10:57 GMT+7

(TNO) Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic đã dừng bước ở tứ kết trước Janko Tipsarevic với tỷ số 0-2 và “thề” sẽ không quay thi đấu mùa giải sau nếu Madrid Masters vẫn còn sử dụng mặt sân màu xanh.

(TNO) Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic dừng bước ở tứ kết trước Janko Tipsarevic với tỷ số 0-2 và “thề” sẽ không quay thi đấu mùa giải sau nếu Madrid Masters vẫn còn sử dụng mặt sân màu xanh.

>> Sốc ở Madrid Masters 2012: Nadal bị loại
>> Federer vất vả vượt ải Raonic, Nadal thắng dễ
>> Novak Djokovic: Mục tiêu của tôi là Roland Garros và Olympic!

Sau Nadal, đến lượt Djokovic bị thua trên mặt sân màu xanh của Madrid Masters
Djokovic thề sẽ không quay lại Madrid Masters nếu giải này tiếp tục sử dụng mặt sân màu xanh - Ảnh: AFP

Djokovic tỏ ra khá bực tức nói với Reuters: “Tôi muốn quên tuần này càng sớm càng tốt để hướng đến chơi ở sân đất nện thật sự. Ở đây bạn không thể chơi quần vợt, bởi mọi đường bóng đều ngoài tầm kiểm soát.

Họ có thể làm những gì họ muốn, nhưng riêng tôi sẽ không quay lại giải đấu này năm sau nếu còn sử dụng mặt sân màu xanh”. Trước đó, Nadal cũng tuyên bố tương tự như tay vợt Serbia sau khi thua sốc Fernando Verdasco ở vòng 3.

Theo Djokovic, mặt sân mới khá trơn trượt khiến anh không thể di chuyển theo ý mình và hầu như không biết những quả đánh bóng sẽ đi về đâu. Nhờ vậy, Tipsarevic đã chớp cơ hội để lần lượt thắng 7/6 và 6/4 trước người đồng hương.

Với chiến thắng thứ 2 trong năm lần giáp mặt với Djokovic, Tipsarevic sẽ vào bán kết để đụng độ “Tàu tốc hành” Roger Federer hoặc David Ferrer.

Ở các trận đấu sớm, cựu vô địch Mỹ mở rộng, Juan Martin del Potro tiếp tục thi đấu ấn tượng sau ngôi vô địch giải Estoril Open 2012, khi chặn đứng đà thăng hoa của tay vợt Ukraine, Alexandr Dolgopolov bằng chiến thắng 2-0 (6/3, 6/4).

Ở bán kết, tay vợt người Argentina sẽ gặp Tomas Berdych (CH Czech), người đánh bại Fernando Verdasco với tỷ số 2-0 (6/1, 6/2).

Serena Williams đánh bại Maria Sharapova
Serena Williams đang trên đà phục hồi phong độ - Ảnh: AFP

* Ở tứ kết nội dung đơn nữ, Serena Williams đang dần hồi sinh sau khi quật ngã tay vợt số 2 thế giới Maria Sharapova với tỷ số 2-0 (6/1, 6/3) trong 1 giờ 19 phút thi đấu.

“Tôi đã có một sự chuẩn bị kỹ cho trận đấu vì Sharapova đang có phong độ rất cao. Thế nhưng, hôm nay tôi thực sự có một trận đấu thoải mái”, Serena thổ lộ với Reuters sau trận đấu.

Bất ngờ lớn nhất là thất bại của đương kim vô địch Mỹ mở rộng Samantha Stosur trước tay vợt CH Czech, Lucie Hradecka sau hai ván với cùng điểm số 6/7. Hradecka sẽ gặp thử thách lớn ở bán kết do giáp mặt với Serena.

Ở các trận tứ kết khác, tay vợt số 1 thế giới Victoria Azarenka ngược dòng đánh bại đối thủ người Trung Quốc, Li Na với tỷ số 2-1 (3/6, 6/3, 6/3) để thẳng tiến bán kết gặp Agnieszka Radwanska (Ba Lan), người vượt qua tay vợt Mỹ Varvara Lepchenko sau hai ván với cùng điểm số 6/4.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.