Djokovic trước ngưỡng cửa 6 lần vô địch Miami Masters

02/04/2016 14:12 GMT+7

Chức vô địch Miami Open 2016 đang chờ gọi tên Novak Djokovic sau khi tay vợt người Serbia giành quyền vào chơi trận chung kết.

Chức vô địch Miami Open 2016 đang chờ gọi tên Novak Djokovic sau khi tay vợt người Serbia giành quyền vào chơi trận chung kết.
Djokovic vào chung kết Miami Masters 2016 - Ảnh: AFP
Trong buổi chiều nắng nóng hôm 1.4 (giờ Mỹ), Djokovic có chiến thắng 7/6 và 6/4 trước David Goffin tại bán kết, qua đó, giành tấm vé đầu tiên vào chung kết. Kết quả này giúp Nole sắp cân bằng kỷ lục 6 lần vô địch Miami Open, đồng thời trở thành tay vợt nam đầu tiên ba năm liên tiếp giành cú đúp Masters 1000 trên đất Mỹ, gồm Indian Wells và Miami Masters.

Với Djokovic, chiến thắng trước David Goffin không dễ dàng như người ta nghĩ. Thời tiết nóng bức khiến cả hai tay vợt gặp nhiều khó khăn trong lối chơi. Chính Nole cũng thừa nhận điều này sau trận đấu. Anh nói: "Đây là một trận chiến thể lực. Tôi nghĩ cả hai tay vợt đều cố gắng thở sau mỗi điểm số. Thời tiết hôm nay lúc thì gió, khi lại nóng và ẩm ướt", tay vợt số 1 thế giới người Serbia chia sẻ.
Kei Nishikori sẽ là trở ngại cuối cùng của Djokovic tại giải - Ảnh: AFP

Ở chung kết, Djokovic sẽ chạm trán Kei Nishikori. Cùng vòng đấu, tay vợt người Nhật chặn đứng hiện tượng Nick Kyrgios khi giành chiến thắng 2-0 (6/3, 7/5). Được biết, đây là lần đầu tiên Nishikori góp mặt trong trận chung kết Miami Open, đồng thời là lần thứ hai tranh tài ở trận đấu cuối cùng của một giải Masters 1000, sau Madrid Masters 2014.

Lúc này, Djokovic được giới chuyên môn dự đoán không gặp nhiều khó khăn trong việc hạ Nishikori. Anh từng 6 lần đánh bại đối thủ người Nhật và trong 5 lần chạm trán gần nhất toàn bất bại. Nishikori hai lần khiến Djokovic gác vợt, nhưng lần gần nhất đã cách đây 2 năm tại bán kết Mỹ mở rộng 2014. Sẽ rất khó để tay vợt hạng 6 thế giới chặn đứng được một Nole đang có phong độ cao.
Lợi thế duy nhất lúc này của Nishikori là thời tiết nóng bức khi anh quen với điều này do là dân châu Á. Dự kiến trận chung kết Miami Masters nội dung đơn nam sẽ diễn ra lúc 21 giờ ngày 3.4 (giờ Việt Nam). Trước đó, Svetlana Kuznetsova sẽ thư hùng Victoria Azarenka ở chung kết nội dung đơn nữ. Trận đấu này diễn ra lúc 00h00 ngày 3.4 (giờ Việt Nam).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.