Djokovic và Nadal chật vật vào vòng 3 giải Indian Wells

14/03/2016 16:19 GMT+7

Hai hạt giống hàng đầu của nam là Novak Djokovic (Serbia, 1) và Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 4) đã rất chật vật để vượt qua vòng 2 giải Indian Wells được diễn ra trong ngày thi đấu hôm nay (14.3, giờ VN).

Hai hạt giống hàng đầu của nam là Novak Djokovic (Serbia, 1) và Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 4) đã rất chật vật để vượt qua vòng 2 giải Indian Wells được diễn ra trong ngày thi đấu hôm nay (14.3, giờ VN).

Djokovic gặp khó khăn trong trận ra quân ở giải Indian Wells - Ảnh: AFP

Trong lần trở lại sau khi bị nhiễm trùng mắt và buộc phải bỏ cuộc tại tứ kết giải Dubai hồi tháng trước, tay vợt số 1 thế giới Djokovic có trận đấu ra quân với Bjorn Fratangelo (Mỹ, hạng 149 thế giới). Tưởng chừng đây sẽ là trận thắng dễ dàng cho Djokovic nhưng bất ngờ đã xảy ra khi tay vợt 22 tuổi người Mỹ đã sớm có hai bàn bẻ giao bóng của Djokovic để vượt lên dẫn trước 4/0 và giành luôn ván thắng 6/2.

Bừng tỉnh sau ván thua này, Djokovic đã lấy lại thế trận và có 5 bàn thắng liên tiếp để kết thúc ván thứ 2 với điểm số khá dễ dàng 6/1. Ở ván đấu quyết định, Djokovic đã sớm có bàn bẻ giao bóng của đối phương. Tuy nhiên, ngay sau đó Fratangelo cũng có bàn thắng khi Djokovic cầm giao bóng. Bản lĩnh và đẳng cấp của tay vợt số 1 thế giới đã lên tiếng khi anh tiếp tục có 2 bàn bẻ giao bóng để kết thúc trận đấu với điểm số 6/2.

Nadal cũng phải cần đến 3 ván mới có thể đi tiếp - Ảnh: AFP

Ngay sau trận đấu này, “vua đất nện” Nadal cũng có trận đấu ra quân của mình và đối thủ của anh là Gilles Muller (Luxembourg, hạng 45 thế giới). Sau khi có được ván thắng dễ dàng 6/2, Nadal đã bất ngờ để thua lại ở ván đấu thứ hai với điểm số tương tự. 

Bước vào ván quyết định, thế trận đã diễn ra rất cân bằng khi cả hai đều thi đấu tốt ở bàn mình cầm giao bóng. Phải đến bàn đấu thứ 10, Nadal mới có thể bẻ được bàn giao bóng của Muller để giành chiến thắng chung cuộc 6/4 sau 2 giờ 11 phút.

Với chiến thắng này, Nadal sẽ gặp người đồng hương Fernando Verdasco (hạng 65 thế giới), người đã từng đánh bại Nadal ở giải Úc mở rộng hồi đầu năm. Cùng có được chiến thắng để đi tiếp vào vòng 3 còn có các hạt giống Kei Nishikori (Nhật Bản, 5), Jo-Wilfried Tsonga (Pháp, 7), John Isner (Mỹ, 9), Dominic Thiem (Áo, 11), Gilles Simon (Pháp, 16)…

Serena ghi tên mình vào vòng 4 - Ảnh: AFP

Ở nội dung đơn nữ, tay vợt số 1 thế giới Serena Williams (Mỹ) cũng gặp khó khăn trong ván đấu đầu tiên trong trận đấu gặp Yulia Putintseva (Kazakhstan, hạng 56 thế giới) khi cô phải cần đến bàn tie-break để có được ván thắng 7/6. Tuy nhiên, trong ván đấu thứ hai, Serena đã có ván thắng “trắng” 6/0 để đi tiếp vào vòng 4. 

Cũng ở vòng đấu này, các hạt giống khác như Agnieszka Radwanska (Ba Lan, 3), Simona Halep (Romania, 5), Petra Kvitova (CH Czech, 8) hay Jelena Jankovic (Serbia, 19)… cũng đã có những chiến thắng để đi tiếp vào vòng 4.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.