Djokovic và Serena vượt khó vào tứ kết giải Trung Quốc mở rộng

04/10/2013 06:35 GMT+7

(TNO) Cùng gặp khó khăn nhưng hai tay vợt hàng đầu thế giới là Novak Djokovic và Serena Williams đều biết cách giành chiến thắng để có mặt tại tứ kết giải Trung Quốc mở rộng 2013.

(TNO) Cùng gặp khó khăn nhưng hai tay vợt hàng đầu thế giới là Novak Djokovic và Serena Williams đều biết cách giành chiến thắng để có mặt tại tứ kết giải Trung Quốc mở rộng 2013.

>> Djokovic và Nadal cùng thắng trong trận ra quân
>> Nadal và Serena Williams than thở về thuế
>> Serena Williams trên đường trở thành huyền thoại

Djokovic và Serena vượt khó vào tứ kết giải Trung Quốc mở rộng-1
Djokovic cần đến 3 ván mới thắng được Verdasco - Ảnh: AFP

Chỉ gặp Fernando Verdasco (Tây Ban Nha, hạng 31 thế giới) ở vòng 2 tại giải Trung Quốc mở rộng 2013 nhưng đương kim vô địch Novak Djokovic đã phải cần đến ván thứ 3 để giành chiến thắng chung cuộc 2-1 (7/5, 2/6, 6/2) sau 1 giờ 54 phút.

Sau khi chật vật có được chiến thắng ở ván thứ nhất. Djokovic đã bất ngờ thi đấu chùn xuống và nhanh chóng để thua với điểm số 2/6. Trong ván quyết định, với đẳng cấp cùng sự quyết tâm, nhà đương kim vô địch sớm có bàn bẻ giao bóng của cựu số 7 thế giới Verdasco mới có thể giành được chiến thắng chung cuộc để có mặt ở vòng tứ kết.

Đối thủ của Djokovic ở vòng tiếp theo sẽ là tay vợt Sam Querrey (Mỹ, hạng 30 thế giới), người cũng đã tạo ra bất ngờ bằng chiến thắng trước hạt giống số 6 Stanislas Wawrinka (Thụy Sỹ) với tỷ số 2-0 (6/3, 7/6). Djokovic đã từng có 6 trận thắng trước Querrey nhưng lại để thua 1 trận tại giải BNP Paribas Masters 2012.

Hạt giống số 3 David Ferrer (Tây Ban Nha) cũng có cuộc lội ngược dòng để giành chiến thắng trước Marinko Matosevic (Úc, hạng 56 thế giới) với tỷ số 2-1 (5/7, 6/1, 6/2). Tay vợt Richard Gasquet (Pháp, 5) cũng đánh bại Bernand Tomic (Úc, hạng 55 thế giới) 2-0 (7/6, 6/4) để gặp Ferrer ở tứ kết.

Djokovic và Serena vượt khó vào tứ kết giải Trung Quốc mở rộng-2
Nhờ bản lĩnh và kinh nghiệm, Serena giành quyền đi tiếp - Ảnh: AFP

Ở nội dung đơn nữ, tay vợt số 1 thế giới Serena Williams cũng khá chật vật mới đánh bại Maria Kirilenko (Nga, hạng 18 thế giới) sau 2 ván đều với điểm số 7/5.

Trong ván thứ nhất Serena đã để cho Kirilenko bẻ bàn giao bóng để vượt lên dẫn trước 5/4. Tuy nhiên, Serena đã trở lại với những cú đánh mạnh mẽ của mình để có được liên tiếp 3 bàn thắng để vượt lên dẫn trước 1-0.

Trong ván thứ hai, một lần nữa Serena lại để cho Kirilenko dẫn trước 2/4. Nhưng tay vợt có 17 danh hiệu Grand Slam cũng có cuộc lội ngược dòng để thắng lại 7/5 trong ván đấu này. Vượt qua Kirilenko, Serena đã có trận thắng thứ 70 trong năm nay và sẽ gặp tay vợt Caroline Woznacki (Đan Mạch, 6) ở tứ kết.

Ở các trận đấu khác của vòng 3, cựu số 1 Jelena Jankovic (Serbia, 8) đã có chiến thắng “hủy diệt” trong cả 2 ván đều với điểm số 6/0 trước Carla Suarez Navarro (Tây Ban Nha, 12). Cùng có chiến thắng để vào tứ kết còn có hạt giống số 3 Agnieszka Radwanska, Angelique Kerber (Đức, 7), Lucie Safarova (CH Czech, hạng 34 thế giới).

Minh Tân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.