Djokovic và Serena Williams trước ngưỡng cửa lịch sử

12/01/2013 18:10 GMT+7

(TNO) Nếu giành chức vô địch giải Úc mở rộng 2013, cả Novak Djokovic lẫn Serena Williams đều sẽ lập nên những kỳ tích mới trong làng quần vợt thế giới.

(TNO) Nếu giành chức vô địch giải Úc mở rộng 2013, cả Novak Djokovic lẫn Serena Williams đều sẽ lập nên những kỳ tích mới trong làng quần vợt thế giới.

>> Chờ “siêu kinh điển” thế hệ mới giữa Djokovic - Murray
>> Djokovic và Serena nhận giải thưởng xuất sắc của ITF
>> Serena Williams lên ngôi vô địch Brisbane 2013

Tay vợt Novak Djokovic
Nếu bảo vệ thành công chức vô địch, Djokovic sẽ trở thành tay vợt nam đầu tiên 3 lần liên tiếp đăng quang tại giải Úc mở rộng - Ảnh: AFP

Cách đây 1 năm, Djokovic giành danh hiệu Grand Slam thứ 5 trong sự nghiệp của mình sau khi đánh bại Rafael Nadal trong trận chung kết Úc mở rộng 2012 kéo dài gần 6 giờ. Nếu bảo vệ thành công danh hiệu vô địch ở giải năm nay, "Nole" (biệt danh của Djokovic) sẽ trở thành tay vợt nam đầu tiên 3 lần liên tiếp đăng quang ở giải Úc mở rộng.

Trở lại Melbourne sau vài tuần nghỉ ngơi, Djokovic ngay lập tức bắt tay vào việc chuẩn bị để tranh tài cùng các đối thủ khác. Trả lời phỏng vấn Reuters, tay vợt người Serbia tỏ ra khá tự tin.

"Cho đến thời điểm này thì mọi việc diễn ra rất tốt. Tôi và các cộng sự vẫn duy trì lịch làm việc đều đặn trong những ngày qua để chuẩn bị cho giải đấu sắp tới. Tôi đã rất nóng lòng được thi đấu bởi tôi không tham dự giải đấu chính thức nào trong vài tuần qua", Djokovic phát biểu.

Tại giải Úc mở rộng sắp tới, các tay vợt sẽ phải đối đầu với thời tiết mùa hè rất khắc nghiệt. Nhiệt độ trong ngày có khi lên đến 40 độ C. Tuy nhiên, đây không phải điều khiến Djokovic bận tâm.

Tay vợt người Serbia cho biết: "Dĩ nhiên việc thi đấu trong điều kiện thời tiết mùa hè tại Úc sẽ là một trở ngại. Tuy nhiên, điều này đã diễn ra trong nhiều năm và tôi cũng quen với việc tập luyện và thi đấu trong điều kiện như vậy".

Vào ngày mai, Djokovic sẽ chính thức bước vào chặng đường bảo vệ danh hiệu vô địch của mình. Tay vợt 25 tuổi nhận định rằng Roger Federer và Andy Murray sẽ là những đối thủ có thể khiến anh không thể thành công. Djokovic đặc biệt đánh giá cao Murray.

"Murray đã có danh hiệu Grand Slam và huy chương vàng Olympic. Tôi nghĩ rằng tâm lý thi đấu của anh ấy đã có chuyển biến lớn trong năm vừa qua. Giờ thì Murray đã trở thành một đối thủ rất nguy hiểm", Djokovic nhận định.

Tay vợt Serena Williams
Serena đang duy trì phong độ rất ổn định - Ảnh: AFP

Trong khi đó, ở giải đấu dành cho nữ, Serena Williams được đánh giá là ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu vô địch, bên cạnh Victoria Azarenka và Maria Sharapova.

Kể từ giải Wimbledon 2012 đến nay, Serena đã duy trì phong độ rất ổn định khi có thành tích thắng - thua là 31-1. Với phong độ đó, cô em nhà Williams đã giành chức vô địch Wimbledon, Mỹ mở rộng, WTA Championships cũng như huy chương vàng Olympic. Ngay giải đấu chuẩn bị cho giải Úc mở rộng 2013 là Brisbane International, Serena cũng chiến thắng.

Nếu tiếp tục vô địch Úc mở rộng năm nay, Serena sẽ tiến gần hơn đến việc tái lập thành tích giành 4 danh hiệu Grand Slam liên tiếp. Bên cạnh đó, cô cũng có khả năng trở thành tay vợt lớn tuổi nhất đứng ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng của WTA.

"Đó là một mục tiêu rất cao. Từ khi Steffi Graf giành 4 danh hiệu Grand Slam liên tiếp vào năm 1988 đến nay, chưa có ai tái hiện thành tích đó. Tôi cũng không biết là mình có thể làm được điều đó hay không", Reuters dẫn lời Serena.

Tại giải đấu sắp diễn ra, Serena Williams được xếp làm hạt giống số 3 và đối thủ đầu tiên của cô sẽ là tay vợt người Romania Edina Gallovits-Hall. Dù được đánh giá cao nhưng tay vợt người Mỹ tỏ ra khá khiêm tốn.

Cô cho biết: "Tôi không nghĩ mình là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch. Để đăng quang, một tay vợt sẽ phải thắng 7 trận đấu. Vì vậy, cơ hội có thể đến với bất kỳ ai. Nếu người làm được điều đó là tôi thì tất nhiên là rất tuyệt".

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.