Djokovic vẫn bất bại, Federer làm nên kỷ lục

30/05/2011 14:11 GMT+7

* Vera Zvonareva bất ngờ bị loại (TNO) Chuỗi thăng hoa của Novak Djokovic vẫn chưa bị chặn đứng, trong khi “Tàu tốc hành” Roger Federer lầm lũi tiến sâu vào giải, đồng thời xác lập một kỷ lục mới sau loạt trận vòng 4 Pháp mở rộng 2011 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay 30.5.

Novak Djokovic đang hướng đến trận bất bại thứ 42 liên tiếp tại tứ kết giải Pháp mở rộng năm nay - Ảnh: AFP

* Vera Zvonareva bất ngờ bị loại

(TNO) Chuỗi thăng hoa của Novak Djokovic vẫn chưa bị chặn đứng, trong khi “Tàu tốc hành” Roger Federer lầm lũi tiến sâu vào giải, đồng thời xác lập một kỷ lục mới sau loạt trận vòng 4 Pháp mở rộng 2011 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay 30.5.

Hôm qua, mọi sự chú ý đều tập trung vào sân Philippe Chatrier, nơi mà ĐKVĐ Úc mở rộng 2011 Novak Djokovic (hạt giống số 2) gặp thách thức đầu tiên khi phải đối đầu với tay vợt chủ nhà Richard Gasquet (13). Tuy nhiên, một cuộc lật đổ đã không xảy ra khi tay vợt người Serbia vẫn thể hiện một phong độ quá cao để chóng vánh đánh bại Gasquet chỉ sau 3 ván với điểm số 6/4, 6/4 và 6/2 chỉ sau hơn 1 tiếng rưỡi đồng hồ thi đấu.

Trận thắng này giúp Djokovic nâng chuỗi trận bất bại liên tiếp lên con số 41 và đang hướng đến việc phá vỡ kỷ lục 46 trận bất bại của Guillermo Vilas. Nhưng trước mắt, tay vợt 23 tuổi của Serbia nhiều khả năng sẽ san bằng thành tích 42 trận bất bại của huyền thoại John McEnroe do chỉ gặp đối thủ xếp hạng 49 thế giới Fabio Fognini, người thắng Albert Montanes của Tây Ban Nha với tỷ số 3-2 (4/6, 6/4, 3/6, 6/3, 11/9) trong trận đấu kéo dài đến gần 4 tiếng rưỡi đồng hồ.

“Tôi đang ở một thời điểm mà phong độ đang rất cao. Thậm chí hôm nay tôi lại chơi hay hơn những trận đấu vừa qua”, Djokovic thổ lộ với Reuters.

Trong khi đó, “Tàu tốc hành” Federer (3) dường như đang tăng tốc trở lại để dập tắt những hoài nghi về phong độ khi lại có thêm một chiến thắng dễ dàng để đi tiếp. Nạn nhân lần này là tay vợt đồng hương Stanislas Wawrinka (14) bị hạ với tỷ số 3-0 (6/3, 6/2, 7/5) đồng thời giúp Federer xác lập một kỷ lục mới trong làng banh nỉ với lần thứ 28 vào đến tứ kết ở một giải đấu lớn.

 
Roger Federer đang dần lấy lại phong độ tốt nhất của mình - Ảnh: AFP

Federer sẽ gặp người thắng trong cặp đấu Gael Monfils (7) và David Ferrer (9), trận đấu này bị hoãn lại sau 3 ván do trời tối. Federer hạnh phúc phát biểu trên AFP: “Con số 28 lần góp mặt ở tứ kết thực sự rất tốt, nhưng tôi xem đây là bàn đạp để hướng đến danh hiệu đầu tiên trong năm nay”.  Như vậy, nếu tiếp tục thể hiện phong độ chói sáng để vượt qua tứ kết, Federer nhiều khả năng sẽ giáp mặt với Djokovic ở bán kết.

Ở giải đơn nữ, sau khi Caroline Wozniacki (1) và Kim Clijsters (2) sớm bị loại, đến lượt tay vợt số 3 thế giới Vera Zvonareva của Nga rời cuộc chơi khi bất ngờ gác vợt trước “đàn em” đồng hương Nga Anastasia Pavlyuchenkova (14).

Ở trận này, dù sở hữu những thông số chuyên môn hơn hẳn đối thủ, nhưng Zvonareva đã “sập bẫy” lối đánh ru ngủ của Pavlyuchenkova. Tay vợt số 3 thế giới đã bộc lộ tâm lý chủ quan khi dễ dàng vượt lên dẫn trước 5/3 ở ván 1 trước sự phản kháng hời hợt của tay vợt 19 tuổi. Vì vậy, chờ đến khi Zvonareva “say” với sức mạnh của mình, Pavlyuchenkova bất ngờ trỗi dậy để san bằng cách biệt 5/5 và thắng luôn ở loạt tie-break với điểm số 7/6 (4).

Zvonareva thức tỉnh ở ván 2 để thắng lại 6/2, nhưng đó là dấu ấn cuối cùng của cô ở trận này khi trong một ngày đẹp trời những cú đánh thuận tay uy lực của Pavlyuchenkova đều đưa bóng đến góc sâu nhất của sân để thắng 6/2 ở ván 3.

 
Pavlyuchenkova đã có mặt ở tứ kết - Ảnh: AFP

“Đánh bại một tay vợt hàng đầu thế giới là điều rất tuyệt vời, nhưng nó chỉ thể hiện trên kết quả ở ngày hôm nay. Zvonareva vẫn luôn là một tay vợt rất mạnh và hơn tôi về mọi mặt”, Pavlyuchenkova khiêm tốn nói với Reuters sau trận đấu.

Ở tứ kết, tay vợt 19 tuổi của Nga sẽ tiếp tục đối đầu với một thách thức lớn khác là ĐKVĐ Francesca Schiavone (5), người đánh bại cựu số 1 thế giới Jelena Jankovic (10) với tỷ số 2-1 (6/3, 2/6, 6/4). Ở các trận đấu còn lại, Svetlana Kuznetsova (13) của Nga và tay vợt chủ nhà Marion Bartoli (11) đều lần lượt vượt qua Daniela Hantuchova (28) và Gisela Dulko để đụng độ nhau tại tứ kết.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.