Djokovic vất vả, Azarenka bỏ cuộc ở Rome Masters 2012

18/05/2012 10:41 GMT+7

(TNO) Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic đã trải qua một trận đấu vất vả trước Juan Monaco mới có thể góp mặt ở tứ kết, trong khi hạt giống số 1 của nữ Victoria Azarenka phải xin rút lui vì chấn thương trong loạt trận vòng 3 giải Rome Masters 2012.

(TNO) Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic đã trải qua một trận đấu vất vả trước Juan Monaco mới có thể góp mặt ở tứ kết, trong khi hạt giống số 1 của nữ Victoria Azarenka phải xin rút lui vì chấn thương trong loạt trận vòng 3 giải Rome Masters 2012 diễn ra rạng sáng nay, 18.5 (giờ VN).

>> Andy Murray nhọc nhằn vượt qua vòng 2 Rome Masters 2012
>> Vô địch Madrid Masters, Federer soán ngôi số 2 của Nadal
>> Serena Williams đăng quang Madrid Open

Novak Djokovic thắng nhọc tại Rome Masters 2012
Djokovic gặp khó khăn khi thi đấu trong điều kiện gió mạnh - Ảnh: AFP

Hơn hẳn đối thủ người Argentina, nhưng Djokovic đã vấp phải thách thức của thời tiết khi phải chống chọi với những cơ gió mạnh trong suốt trận đấu. Điều đó khiến tay vợt Serbia liên tục phải “chỉnh thước ngắm” trong những quả giao bóng và đánh bóng trái tay của mình mới có thể ngược dòng đánh bại Monaco với tỷ số 2-1 (4/6, 6/2, 6/3).

“Đó là một trận đấu kỳ lạ, Thật khó khăn khi phải chơi trong điều kiện gió mạnh. Trong tình thế như vậy, Monaco lại xử lý tốt hơn ở ván đầu tiên. Tôi cũng chơi quá thụ động khi thiên về phòng thủ”, Djokovic nói với Reuters sau trận đấu.

Ở tứ kết, tay vợt số 1 thế giới sẽ bắt đầu gặp thách thức lớn khi đối thủ sẽ là hạt giống số 5 Jo-Wilfried Tsonga (Pháp), người không cho cựu vô địch Mỹ mở rộng 2009 Juan Martin del Potro cơ hội để thể hiện bằng chiến thắng với tỷ số 2-0 (6/4, 6/1).

Tương tự Djokovic, “Tàu tốc hành” Roger Federer cũng phải mất ba ván mới vượt qua tay vợt kỳ cựu của Tây Ban Nha Juan Carlos Ferrero với tỷ số 2-1 (6/2, 5/7, 6/1).

Ở tứ kết, Federer – người vừa trở lại vị trí số 2 thế giới, sẽ giáp mặt với đối thủ Andreas Seppi (Ý), người vượt qua đồng hương của Federer là Stanislas Wawrinka với tỷ số 2-1 (6/7, 7/6, 7/6).

Trước đó, “ông vua sân đất nện” Rafael Nadal cũng chỉ đỏ chút mồ hôi sau chiến thắng dễ trước Marcel Granollers sau hai ván với cùng điểm số 6/1 để vào tứ kết đụng độ á quân Madrid Masters 2012 Tomas Berdych (CH Czech), người loại Nicolas Almagro sau hai ván với điểm số lần lượt là 7/6 và 6/3.

Ở một trận đấu khác, tay vợt số 4 thế giới, Andy Murray đã gây thất vọng khi để thua đối thủ người Pháp Richard Gasquet với tỷ số 1-2 (7/6, 3/6, 2/6).

Azarenka bỏ cuộc ở vòng 3 Rome Masters 2012
Azarenka phải bỏ cuộc vì chấn thương - Ảnh: AFP

* Không có nhiều bất ngờ lớn ở vòng 3 đơn nữ, ngoài trừ sự hồi sinh ấn tượng của chị em nhà Williams và tay vợt số 1 thế giới Azarenka dính chấn thương vai phải nên bỏ cuộc trong trận gặp Dominika Cibulkova.

Ở loạt trận này, nếu như chiến thắng 2-0 (6/3, 6/1) của Serena Williams trước Anabel Medina Garrigues là điều dễ hiểu, thì việc chị gái Venus lại để lại dấu ấn tuyệt vời khi loại bỏ hạt giống số 5 Samantha Stosur (đương kim vô địch Mỹ mở rộng) với tỷ số 2-0 (6/4, 6/3).

Ở tứ kết, Venus sẽ giáp mặt với Maria Sharapova, người đánh bại cựu số 1 thế giới Ana Ivanovic sau hai ván với điểm số 7/6, 6/3, trong khi Serena sẽ không gặp nhiều khó khăn trước đối thủ người Ý Flavia Pennetta đã luống tuổi.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.