Djokovic - VĐV nước ngoài xuất sắc nhất năm 2011

26/12/2011 15:07 GMT+7

(TNO) Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic tiếp tục có một mùa bội thu giải thưởng cá nhân của năm khi được BBC của Anh bình chọn là VĐV nước ngoài xuất sắc nhất năm 2011 (BBC Overseas Sports Personality of the Year).

(TNO) Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic tiếp tục có một mùa bội thu giải thưởng cá nhân của năm khi được BBC của Anh bình chọn là vận động viên (VĐV) nước ngoài xuất sắc nhất năm 2011 (BBC Overseas Sports Personality of the Year).

 
Cột mốc đáng nhớ của Djokovic trong năm 2011 là chiến thắng trước Nadal ở chung kết Wimbledon để lần đầu tiên leo lên vị trí số 1 thế giới - Ảnh: AFP

Trong mùa giải 2011, Djokovic đã có một thành tích “trên mây” với chuỗi trận 41 trận bất bại và lật đổ Rafael Nadal để chiếm ngôi số 1 thế giới. Tay vợt 24 tuổi người Serbia chỉ thua 6 trong 76 trận đấu trong năm, trong đó có 2 trận rút lui do chấn thương. Ngoài 3 chức vô địch Grand Slam (Úc mở rộng, Wimbledon và Mỹ mở rộng), Djokovic còn đoạt thêm 7 danh hiệu đơn khác.

Thành tích chói sáng ấy đã giúp Djokovic vượt qua siêu sao bóng đá Lionel Messi (Argentina) và “ông vua” mới của làng đua công thức 1 Sebastian Vettel (Đức) để đoạt giải thưởng nói trên.

Đây là lần thứ 6 trong 11 năm qua, một VĐV quần vợt được các biên tập viên thể thao của các tờ báo, tạp chí Anh và khu vực bình chọn cho giải thưởng này.

Djokovic bắt đầu mùa giải năm nay bằng một phong độ ấn tượng khi đánh bại Roger Federer và Andy Murray để đăng quang ở Úc mở rộng. Sau đó, tay vợt Serbia có hai lần hạ gục “ông vua sân đất nện” Nadal trên đường đoạt danh hiệu ở  Indian Wells và Miami (Mỹ), rồi tiếp tục thống trị mặt sân đất nện ở các giải Rome (Ý) và Madrid (Tây Ban Nha).

Cột mốc đáng nhớ nhất của Djokovic là chiến thắng trước Nadal ở chung kết Wimbledon để lần đầu tiên leo lên vị trí số 1 thế giới. Chấn thương vai sau đó không cho Djokovic được thể hiện nhiều ở giải đấu tại Cincinnati (Mỹ), nhưng tay vợt Serbia vẫn hồi phục kịp thời để nâng cao chiếc cúp Mỹ mở rộng sau khi đánh bại Nadal trong trận chung kết.

Sau Mỹ mở rộng 2011, Djokovic không còn giữ được phong độ ở Paris Masters và ATP World Tour Finals do tái phát chấn thương, nhưng những gì đã thể hiện trong 9 tháng đầu năm, tay vợt Serbia ẵm trọn các giải thưởng giành cho tay vợt xuất sắc nhất của năm từ ATP và ITF.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.