Djokovic vô địch giải Dubai Championships 2013

03/03/2013 06:54 GMT+7

(TNO) Tay vợt số 1 thế giới (TG) Novak Djokovic tiếp tục khẳng định vị thế thống trị ở làng banh nỉ thế giới khi lần thứ 3 đăng quang giải đơn nam Dubai Championships tại UAE, sau chiến thắng trước đối thủ Tomas Berdych 2-0 ở trận chung kết diễn ra rạng sáng nay (3.3, giờ VN).

(TNO) Tay vợt số 1 thế giới (TG) Novak Djokovic tiếp tục khẳng định vị thế thống trị ở làng banh nỉ thế giới khi lần thứ 3 đăng quang giải đơn nam Dubai Championships tại UAE, sau chiến thắng trước đối thủ Tomas Berdych 2-0 ở trận chung kết diễn ra rạng sáng nay (3.3, giờ VN).

>> Djokovic và Federer tiến gần cuộc đại chiến
>> Djokovic tiễn bạn thân, Tsonga thua sốc
>> Federer thắng nhọc, Djokovic thua đánh đôi  

 
Novak Djokovic chơi đầy thăng hoa và tập trung ở thời điểm quyết định - Ảnh: Reuters

Trước đối thủ vừa làm nên cú ngược dòng ấn tượng loại Roger Federer ở bán kết, Djokovic vẫn có đầy tự tin để khẳng định sức mạnh của mình. Trong suốt trận đấu, dù xếp hạng 6 TG nhưng Cộng hòa Czech vẫn không thể khẳng định được vị thế của mình trước cái dớp từng thua 11 trận trong 12 lần đối đầu với tay vợt Serbia.

Berdych khởi đầu ván đầu tiên đầy ổn định ở các bàn giao bóng và kiến Djokovic choáng ván với một bàn bẻ giao bóng. Tuy nhiên, thay vì tiếp tục thể hiện lối chơi tấn công rực lửa của mình, Berdych lại thu mình chơi đầy cẩn trọng để Djokovic kịp lấy lại sức mạnh để đưa ván đấu trở lại điểm số cân bằng 5/5. Sau đó, đẳng cấp của một tay vợt đang thống trị làng banh nỉ được thể hiện khi Djokovic chơi đầy thăng hoa và tập trung ở thời điểm quyết định với một pha bẻ giao bóng, trước khi khép lại ván thắng với điểm số 7/5.

Cũng như những trận đấu trước, tay vợt Serbia vẫn luôn thể hiện sức mạnh tối đa của mình ở ván 2 và một bàn bẻ giao bóng ở bàn thứ 8 vừa đủ giúp Djokovic khép lại ván đấu với điểm số 6/3.

"Tôi đã cho anh ấy có quá nhiều thời gian để kiểm soát trận đấu. Nhung mỗi khi tôi chiến đấu trở lại, tôi luôn tin mình sẽ thắng”, Djokovic nói với Reuters sau trận đấu.

 
Novak Djokovic và danh hiệu thứ 3 trong năm nay - Ảnh: Reuters

Trong khi đó,  Berdych thổ lộ: “Tôi đã sớm có một bàn giao bóng, nhưng tôi không xem đó là một lợi thế lớn trước một tay vợt như Djokovic. Anh ấy quật khởi trở lại và chơi quá tốt và hơn nữa tôi không có được thể lực tốt nhất ở trận này”.  

Đây là danh hiệu thứ 3 của Djokovic ở mùa này và là trận thắng thứ 18 liên tiếp kể từ thất bại trước Andy Murray ở chung kết Mỹ mở rộng năm ngoái. Quan trọng hơn, ngoài việc nâng cao thành tích sự nghiệp với danh hiệu thứ 36, Djokovic còn vững tin trong công cuộc giữ ngôi số 1 TG trước sự thách thức từ Federer.

Ở nội dung đánh đôi, cặp Mahesh Bhupathi (Ấn Độ) và  Michael Llodra (Pháp) lên ngôi sau khi đánh bại cặp hạt giống số 3 Robert Lindstedt (Thụy Điển) - Nenand Zimonjic (Serbia) sau 2 ván với cùng điểm số 7/6 (6). Đây là danh hiệu đôi nam thứ 5 của tay vợt Ấn Độ Bhupathi ở giải Dubai Championships. 

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.