Djokovic vượt qua vòng 1 giải Rome Masters

15/05/2018 08:34 GMT+7

Tay vợt người Serbia Novak Djokovic (11) đã vượt qua được vòng 1 giải Rome Masters diễn ra vào tối qua (14.5, giờ VN) bằng chiến thắng trước Alexandr Dolgopolov (Ukraine, hạng 54 thế giới) với tỷ số 2-0 (6/1, 6/3).

Sau những thất bại liên tiếp và bị loại sớm tại các giải trên sân đất nện như Monte-Carlo, Barcelona và Mardid. Hiện tại cựu số 1 thế giới Djokovic đã bị rơi xuống vị trí số 18 thế giới và đây là thứ hạng thấp nhất của Nole kể từ 2.10.2006 (hạng 22 thế giới). Giờ đây Djokovic đang đứng trước nguy cơ tiếp tục xuống hạng khi anh phải bảo vệ 600 điểm tại giải đấu này khi năm ngoái đoạt vị trí á quân.

Tuy nhiên tay vợt từng 12 lần vô địch Grand Slam này đã có một trận đấu khởi đầu được xem là dễ dàng nhất trong các giải gần đây của mình khi anh chỉ cần 56 phút để đánh bại Dolgopolov. Đối thủ của Djokovic ở vòng 2 sẽ người chiến thắng trong cặp đấu giữa Nikoloz Basilashvili và  Filippo Baldi.

Phát biểu sau trận thắng ở vòng 1, Djokovic nói: “Đó là một khởi đầu tuyệt vời. Tôi luôn cảm thấy rất thoải mái ở Rome. Tôi nghĩ rằng điều kiện tại đây là khá phù hợp với trò chơi của tôi. Bởi tôi đã từng có 4 danh hiệu và 2 năm gần đây lọt vào chung kết ở Rome. Tôi luôn mong được trở lại Rome”.

Nishikori cũng vượt qua vòng đấu đầu tiên AFP

Cũng ở vòng 1 này, các tay vợt mạnh như David Goffin (Bỉ, 9), Pablo Carreno Busta (Tây Ban Nha, 10), Kei Nishikori (Nhật Bản, hạng 24 thế giới) hay Fabio Fognini (Ý, hạng 21 thế giới) đều có được chiến thắng để đi tiếp vào vòng 2. Tuy nhiên người gặp nhiều khó khăn nhất trong nhóm này chính là Nishikori khi anh phải đối mặt với Grigor Dimitrov (Bungaria, 3) ở vòng đấu tiếp theo.

Ở nội dung đơn nữ, trận đấu được chú ý nhất trong ngày thi đấu này chính là cuộc đối đầu giữa cựu số 1 thế giới Victoria Azarenka (Belarus, hạng 84 thế giới) gặp tay vợt trẻ người Nhật Bản Naomi Osaka (Hạng 21 thế giới). Và trong một ngày thi đấu rất hay, Osaka đã đánh bại đàn chị của mình với tỷ số rất cách biệt 2-0 (6/0, 6/3) để đi tiếp và sẽ đối mặt với tay vợt số 1 thế giới Simona Halep (Rumania).

Cựu số 1 thế giới Azarenka bị loại sớm AFP

Một sự kiện gây xúc động trong ngày thi đấu này chính là tay vợt 35 tuổi của nước chủ nhà Roberta Vinci (hạng 191 thế giới) đã tuyên bố giã từ sự nghiệp quần vợt chuyên nghiệp của mình sau 20 năm khi thất bại trước Aleksandra Krunic (Serbia, hạng 46 thế giới) với tỷ số 1-2 (6/2, 0/6, 3/6).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.