Djokovic xin lỗi sau phát biểu gây tranh cãi về tiền thưởng

23/03/2016 11:33 GMT+7

Tay vợt nam số 1 thế giới Novak Djokovic vừa lên tiếng xin lỗi, do hùa theo phát biểu của Giám đốc điều hành giải Indian Wells, ông Raymond Moore khi cho rằng 'các tay vợt nam xứng đáng được nhận tiền thưởng vô địch cao hơn các tay vợt nữ'.

Tay vợt nam số 1 thế giới Novak Djokovic vừa lên tiếng xin lỗi, do hùa theo phát biểu của Giám đốc điều hành giải Indian Wells, ông Raymond Moore khi cho rằng 'các tay vợt nam xứng đáng được nhận tiền thưởng vô địch cao hơn các tay vợt nữ'.

Djokovic đã phải xin lỗi vì những phát biểu gây tranh cãi của mình ngay trước giải Miami Open - Ảnh: AFP

Djokovic cho biết, anh đưa ra quan điểm của mình, nhưng chẳng may điều đó đã khiến nhiều người nhất là các tay vợt nữ phản ứng và anh nghĩ mình có trách nhiệm giải thích cũng như đưa ra lời xin lỗi vì đã gây phiền toái tới mọi người.

Đồng nghiệp của Djokovic, tay vợt nam người Anh, Andy Murray cũng không đồng tình với quan điểm trên. Murray cho rằng: “Các tay vợt nữ, như Serena Williams cũng đã giúp cho môn quần vợt sống động không kém gì so với các tay vợt nam tên tuổi như Roger Federer hay Rafael Nadal. Vì vậy, các tay vợt nữ phải bình đẳng với mọi người. Chưa kể, thời đại ngày nay chứ không phải ở những năm 70 mà phân biệt nam nữ”.

Trước đó, ông Raymond Moore đưa ra phát biểu gây tranh cãi trong cuộc họp báo trước các trận chung kết giải Indian Wells hồi cuối tuần qua. Ông này nói: “Các tay vợt nữ thi đấu trong hệ thống giải của WTA (Hiệp hội quần vợt nữ thế giới), đang sống nhờ vào sự thành công của quần vợt nam”.

Ông Raymond Moore phát biểu miệt thị các tay vợt nữ, đã phải từ chức vì sức ép. Ảnh: AFP

Chưa hết, ông Moore còn đưa ra quan điểm có ý miệt thị các tay vợt nữ, rằng: “Nếu tôi là một tay vợt nữ, thì tôi sẽ quỳ gối mỗi đêm để cám ơn thượng đế, vì nhờ có Roger Federer và Rafael Nadal đã được sinh ra. Và họ đang gánh vác đưa môn thể thao này đến với đại chúng hơn là các tay vợt nữ”.

Djokovic sau trận chung kết đơn nam thắng Milos Raonic 6/2, 6/0 để lập kỷ lục lần thứ 5 đăng quang giải Indian Wells, dù có ý không muốn đụng chạm đến phụ nữ như phát biểu của ông Moore nhưng tay vợt người Serbia này cũng nói theo với hàm ý quần vợt nam thu hút nhiều người xem hơn, thi đấu gian nan hơn và xứng đáng được nhận tiền thưởng vô địch cao hơn so với các tay vợt nữ.

Lập tức, các phát biểu này bị giới quần vợt nữ thế giới phán ứng dữ dội. Cựu tay nữ huyền thoại Martina Navratilova (18 lần vô địch Grand Slam) nói: “Đây là một quan điểm cực kỳ thành kiến, cũ rích và rõ ràng đã gây tổn thương cho các tay vợt nữ”. Bà Navratilova cũng rất thất vọng với phát biểu của Djokovic, cho rằng không hiểu vì sao tay vợt này lại nói phiến diện như vậy bởi các tay vợt nam và nữ thi đấu cùng 1 giải đấu thì chuyện nhận thưởng ngang nhau là hiển nhiên.

Trong khi đó, tay vợt nữ số 1 thế giới Serena Williams cũng lên tiếng phản ứng, gọi phát biểu của ông Moore là “sự xúc phạm và sai lầm rất không chính xác”.

Được biết, ông Moore trước áp lực của làng quần vợt nữ thế giới đã nộp đơn xin từ chức. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.