ĐKVĐ Djokovic khởi đầu khó khăn tại Rome Masters

13/05/2015 09:06 GMT+7

(TNO) Trong trận đấu ra quân của mình tại giải Rome Masters năm nay, đương kim vô địch Novak Djokovic đã gặp rất nhiều khó khăn khi đối đầu với Nicolas Almagro (Tây Ban Nha, hạng 174 thế giới) ở trận đấu diễn ra vào đêm qua (12.5, giờ VN).

(TNO) Trong trận đấu ra quân của mình tại giải Rome Masters năm nay, đương kim vô địch Novak Djokovic đã gặp rất nhiều khó khăn khi đối đầu với Nicolas Almagro (Tây Ban Nha, hạng 174 thế giới) ở trận đấu diễn ra vào đêm qua (12.5, giờ VN).
Djokovic đã có trận ra quân vất vả tại Rome Masters - Ảnh: AFP

Sau hơn 2 tuần nghỉ ngơi với những thành tích rất tốt, tay vợt số 1 thế giới người Serbia đã trở lại để bảo vệ danh hiệu của mình tại Rome Masters với một trận đấu nhọc nhằn. Đối thủ của anh tại vòng 2 chính là tay vợt cựu số 9 thế giới Almagro. Tuy nhiên, tay vợt này đang dần bước sang sườn dốc bên kia của sự nghiệp khi đã rơi ra khỏi top 100 trên bảng xếp hạng ATP.

Tưởng chừng như đây sẽ là một trận đấu dễ dàng cho Djokovic khi anh nhập cuộc rất tốt để có được chiến thắng dễ dàng 6/1 trong ván thứ nhất. Tuy nhiên, trong ván đấu tiếp theo, Djokovic đã vấp phải sự kháng cự mạnh mẽ từAlmagro và không tay vợt nào có thể bẻ được bàn giao bóng của nhau và khiến ván đấu này phải giải quyết bằng loạt tie-break cân não.

Almagro đã rất nỗ lực nhưng không thể tạo bất ngờ - Ảnh: AFP

Trong loạt đánh này, Djokovic cũng có lợi thế về mặt điểm số khi đã dẫn trước đến 5/3. Nhưng sau những sai lầm cá nhân từ những cú đánh của mình, Djokovic đã để thua liền 4 điểm và giúp cho Almagro thắng ngược với điểm số phụ 7/5.

Thế trận của ván quyết định diễn ra rất cân bằng. Phải đến bàn đấu thứ 9 của ván đấu này, Djokovic mới có thể chứng minh được đẳng cấp của mình khi bẻ được bàn giao bóng của đối phương để rồi kết thúc trận đấu bằng ván thắng với điểm số 6/3 sau hơn 2 giờ thi đấu. Tại vòng 3, tay vợt số một thế giới sẽ đụng độ với người thắng trong cặp đấu giữa Thomaz Bellucci và Roberto Bautista Agut.

Cũng giành được chiến thắng trong ngày thi đấu này còn có các hạt giống như Tomas Berdych (CH Czech, 6), David Ferrer (Tây Ban Nha, 7) hay Stan Wawrinka (Thụy Sỹ, 8). Tuy nhiên, bất ngờ cũng đã xảy ra khi hạt giống số 9 Marin Cilic (Croatia) để thua 0-2 (4/6, 3/6) trước Guillermo Garcia-Lopez ngay từ vòng 1.

Sharapova có mặt ở vòng 3 Rome Masters - Ảnh: AFP

Ở nội dung đơn nữ, tay vợt số 1 thế giới Serena Williams đã có trận ra quân rất thành công khi dễ dàng vượt qua Anastasia Pavlyuchenkova (Nga, hạng 39 thế giới) với tỷ số 2-0 (6/1, 6/3) để đi tiếp vào vòng 3. Trong khi đó, hạt giống số 3 Maria Sharapova cũng vượt qua Jamila Gajdosova (Úc, hạng 52 thế giới) với tỷ số 2-0 (6/2, 3/1) khi ở ván thứ hai đối thủ của cô phải bỏ cuộc do chấn thương.

Cùng có được chiến thắng còn có Suarez Navarro (Tây Ban Nha, 10), Lucie Safarova (CH Czech, 12), Jelena Jankovic (Serbia, 16) hay Victoria Azarenka (Belarus, hạng 29 thế giới)…

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.