ĐKVĐ Kerber bất ngờ bị loại ở vòng 1 giải Mỹ mở rộng

30/08/2017 12:49 GMT+7

Bất ngờ tiếp tục xảy ra tại vòng 1 giải đơn nữ khi đương kim vô địch Angelique Kerber (Đức, 6) đã để thua 19 tuổi Naomi Osaka (Nhật Bản, hạng 45 thế giới) với tỷ số 0-2 (3/6, 1/6) vào rạng sáng nay (30.8, giờ VN).

Một năm trước đây, Kerber đã từng xuất sắc giành chiến thắng tại giải Mỹ mở rộng để rồi bước lên vị trí số 1 thế giới. Tuy nhiên, kể từ đó Kerber bắt đầu trượt dài phong độ và để thua trong tất cả những giải đấu mà cô tham dự. Trong khi đó, tay vợt Osaka được dự báo là sẽ rất tiềm năng trong hơn 1 năm qua với 4 lần lọt vào vòng 3 trong số 6 giải Grand Slam mà cô tham dự.

Trong lần đối đầu sáng nay, Osaka đã cho thấy được sức trẻ và những cú đánh rất mạnh mẽ của mình để áp đảo đàn chị Kerber. Thế trận rất cân bằng trong đầu ván thứ nhất, nhưng đến bàn thứ 8 thì Osaka bất ngờ giành chiến thắng khi Kerber cầm giao bóng để dẫn trước 5/3. Đầy tự tin Osaka đã thắng luôn ván đấu này ở bàn sau đó.

Osaka xuất sắc đánh bại Kerber REUTERS

Đương kim vô địch đã gần như sụp đổ trong ván thứ hai khi để cho Osaka có lần bẻ bàn giao bóng để chấp nhận ván thua chóng vánh 1/6. Với thất bại này của Kerber, đây mới là lần thứ nhì một nhà vô địch bị loại ngay tại vòng 1 của giải tiếp theo. Trước đó là Svetlana Kuznetsova ở mùa giải năm 2005. 

Cũng trong ngày thi đấu này, những cơn mưa rất lớn đã khiến cho 44 trận đấu phải hoãn lại. Trong số những tay vợt may mắn thi đấu trên mái che và có được chiến thắng là Karolina Pliskova (CH Czech, 1), đương kim vô địch Pháp mở rộng Jelena Ostapenko (Latvia, 12), Madison Keys (Mỹ, 15) và Barbora Strycova (CH Czech, 23).

Federer chật vật vượt qua vòng 1 REUTERS

Trong khi đó ở nội dung đơn nam, hạt giống số 1 Rafael Nadal (Tây Ban Nha) đã dễ dàng giành quyền đi tiếp vào vòng 2 sau chiến thắng 3-0 (7/6, 6/2, 6/2) trước Dusan Lajovic (Serbia, hạng 85 thế giới). Tuy nhiên, hạt giống số 3 Roger Federer (Thụy Sỹ) phải rất vất vả để vượt qua tay vợt 19 tuổi Frances Tiafoe (Mỹ) với tỷ số 3-2 (4/6, 6/2, 6/1, 1/6, 6/4).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.