ĐKVĐ Nadal gặp khó tại giải Pháp mở rộng

23/05/2015 07:09 GMT+7

(TNO) Tối 22.5 (giờ VN), ban tổ chức giải Pháp mở rộng đã tổ chức bốc thăm chia nhánh đấu cho các tay vợt tham gia giải. Theo đó, đương kim vô địch Rafael Nadal sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi có thể sẽ gặp tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic ở vòng tứ kết.

(TNO) Tối 22.5 (giờ VN), ban tổ chức giải Pháp mở rộng đã tổ chức bốc thăm chia nhánh đấu cho các tay vợt tham gia giải. Theo đó, đương kim vô địch Rafael Nadal sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi có thể sẽ gặp tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic ở vòng tứ kết.

Nadal sẽ gặp nhiều khó khăn trên con đường bảo vệ chức vô địch ở giải Pháp mở rộng - Ảnh: AFP

Với việc khởi đầu mùa giải 2015 không thành công đã khiến Nadal rơi vào hoàn cảnh rất khó khăn sau buổi bốc thăm này khi chỉ được xếp là hạt giống số 6 của giải. Trong khi đó, Djokovic lại đang là tay vợt thi đấu xuất sắc nhất kể từ đầu mùa giải năm nay với 5 danh hiệu lớn.

Ở trận đấu ra quân, Nadal sẽ gặp tay vợt của nước chủ nhà là Quentin Halys (hạng 304 thế giới). Nếu không có bất ngờ nào xảy ra, thì Nadal sẽ gặp người thắng trong cặp đấu giữa Nicolas Almagro gặp Alexandre Dolgopolov. Đối thủ tiếp theo có thể sẽ là hạt giống số 30 Adrian Mannarino (Pháp) ở vòng 3 và hạt giống số 10 Grigor Dimitrov (Bungaria) trước khi hẹn hò với Djokovic.

Djokovic sẽ không gặp đối thủ nào xứng tầm trước khi đối đầu Nadal - Ảnh: AFP

Trong khi đó, nhánh đấu của Djokovic lại khá dễ dàng trên con đường vào tứ kết. Bởi trong nhánh đấu này không có tay vợt nào thi đấu nổi bật trong mùa giải năm nay lẫn những giải đấu gần nhất. Hai tay vợt tên tuổi nhất của nhánh đấu này chỉ là Bernard Tomic (Úc, 27) và Richard Gasquet (Pháp, 20) đều không phải đối thủ xứng tầm với tay vợt số 1 thế giới.

Ở nhánh đấu của Djokovic và Nadal còn có sự có mặt của hạt giống số 3 Andy Murray (Anh), người sẽ có thể phải gặp David Ferrer (Tây Ban Nha, 8) ở tứ kết trước khi gặp người thắng của cặp đấu Djokovic - Nadal.

Federer cần phải cẩn trọng - Ảnh: AFP

Trong khi đó, ở nhánh đấu của hạt giống số 2 Roger Fededer cũng sẽ gặp nhiều khó khăn. Trong trận đấu mở màn, Federer gặp một tay vợt vượt qua vòng loại và những đối thủ tiếp theo của anh có thể sẽ là Marcel Granollers, Ivo Karlovic và Gael Monfils (Pháp, 13), người đã từng đánh bại Federer ở vòng 3 giải Monte-Carlo năm nay. 

Nếu vượt qua Monfils, đối thủ tiếp theo có thể là người đồng hương Stan Wawrinka (8).Nhánh đấu còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh quyết liệt của hạt giống số 4 Tomas Berdych và hạt giống số 5 Kei Nishikori.

Con đường của Serena cũng không dễ dàng - Ảnh: AFP

Ở nội dung đơn nữ, hạt giống số 1 Serena Williams cũng phải gặp rất nhiều chướng ngại vật. Nếu không có bất ngờ xảy ra, thì tại vòng 3 Serena sẽ gặp cựu số 1 thế giới Victoria Azarenka. Nếu có được chiến thắng, đối thủ tiếp theo có thể sẽ là cô chị Venus (15) và gặp Caroline Wozniacki (Đan Mạch, 5) tại tứ kết.

Nhánh đấu mà Serena có thể đối đầu ở bán kết sẽ là cuộc chiến của hạt giống số 4 Petra Kvitova (CH Czech) và hạt giống số 6 Eugenie Bouchard người Canada. Trong khi đó, ở nhánh đấu dưới, hạt giống số 2 Maria Sharapova có thể sẽ gặp Carla Suarez Navarro (Tây Ban Nha, 8) ở tứ kết và nhánh đấu còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh giữa hạt giống số 3 Simona Halep (Romania) và Agnieszka Radwanska (Ba Lan, 14).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.