ĐKVĐ Nadal rút khỏi Olympic

21/07/2012 03:18 GMT+7

Thể thao Tây Ban Nha hôm qua nhận tin “sấm sét” sau khi tay vợt số 3 TG Rafael Nadal tuyên bố rút lui khỏi môn quần vợt tại Olympic London do chấn thương.

Thể thao Tây Ban Nha hôm qua nhận tin “sấm sét” sau khi tay vợt số 3 TG Rafael Nadal tuyên bố rút lui khỏi môn quần vợt tại Olympic London do chấn thương.

Theo tờ Marca, tuyên bố rút lui là dấu mốc buồn nhất trong sự nghiệp của Nadal, đồng thời đem lại nỗi thất vọng cho người Tây Ban Nha. Bởi tay vợt 26 tuổi không những là người được chỉ định vinh dự cầm cờ cho đoàn thể thao nước này tại Olympic 2012, mà còn là ĐKVĐ ở nội dung đơn nam tại Olympic Bắc Kinh cách đây 4 năm. Trong tuyên bố của mình vào hôm qua, Nadal chỉ cho biết anh không thể thi đấu ở Olympic London do không kịp phục hồi chấn thương đầu gối.

Sau khi làm nên lịch sử với 7 danh hiệu Pháp mở rộng hồi tháng 6, chấn thương đầu gối trái đã khiến tay vợt số 3 TG bị loại sớm ở vòng 2 Wimbledon và bỏ lỡ cuộc thư hùng với Novak Djokovic ở trận đấu có số lượng khán giả kỷ lục trong quần vợt thế giới tại sân Bernabeu đầu tháng này. Tuy nhiên, sự vắng mặt của Nadal sẽ là tổn thất rất lớn về tinh thần lẫn hy vọng giành “vàng” cho đoàn thể thao Tây Ban Nha ở Olympic London.

LĐ Quần vợt Tây Ban Nha (RFET) cho biết đã gọi tay vợt hạng 30 TG Feliciano Lopez thay thế Nadal ở nội dung đơn nam và Marc Lopez sẽ thế vai để cùng Marcel Granollers thi đấu ở nội dung đôi nam, trong khi Ủy ban Olympic Tây Ban Nha đang cân nhắc việc chọn Iker Martinez, Xabi Fernandez (bộ đôi từng giành huy chương vàng và bạc ở môn chèo thuyền tại Olympic) hay ngôi sao bóng rổ Pau Gasol cầm cờ cho đoàn trong ngày khai mạc.

Sự thiếu vắng của “ông vua sân đất nện” sẽ làm giảm bớt sức “nóng” ở cuộc tranh tài nội dung đơn nam quần vợt tại Olympic London, khi giải đấu này được xem là “phiên bản 2” của Wimbledon do hội tụ hầu hết các tay vợt hàng đầu thế giới và thi đấu trên mặt sân All England Club, khởi tranh từ ngày 28.7. Dẫu vậy, việc không có Nadal đã vô tình đem lại nhiều hy vọng lần đầu lên ngôi ở Olympic cho Novak Djokovic (được xếp hạt giống số 1), tay vợt chủ nhà Andy Murray, đồng thời mở ra cơ hội để Roger Federer (ĐKVĐ Wimbledon 2012 và giành huy chương vàng đôi nam ở Olympic 2008) có thể giành chiến tích trước khi chia tay ngọt ngào với đấu trường Olympic.

Môn quần vợt tại Olympic London cũng không có sự hiện diện của đương kim á quân Fernando Gonzalez (Chile), và bộ đôi Elena Dementieva - Dinara Safina của Nga, những người đoạt huy chương bạc ở Bắc Kinh cách đây 4 năm, vì những lý do tương tự.

Nguyên Khoa

>> Rafael Nadal hủy trận đấu từ thiện vì tái chấn thương
>> Sinh nhật trọn vẹn cho Rafael Nadal?
>> Rafael Nadal phá kỷ lục Masters
>> Rafael Nadal chạm trán Andy Murray
>> Rafael Nadal thắng trận đầu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.