ĐKVĐ Nishikori nhẹ nhàng vào vòng 3 Barcelona Open

22/04/2015 07:57 GMT+7

(TNO) Đương kim vô địch và cũng là hạt giống số 1 của giải Barcelona Open là Kei Nishikori (Nhật Bản) đã nhẹ nhàng bước vào vòng 3 bằng chiến thắng 2-0 (6/3, 6/4) trước Teymuraz Gabashvili (Nga, hạng 85 thế giới) ở ngày thi đấu tối qua (21.4, giờ VN).

(TNO) Đương kim vô địch và cũng là hạt giống số 1 của giải Barcelona Open là Kei Nishikori (Nhật Bản) đã nhẹ nhàng bước vào vòng 3 bằng chiến thắng 2-0 (6/3, 6/4) trước Teymuraz Gabashvili (Nga, hạng 85 thế giới) ở ngày thi đấu tối qua (21.4, giờ VN).
Nishikori đã có trận thắng đầu tiên trên mặt sân đấu nện trong năm nay - Ảnh: AFP
Đây không phải là trận thắng quá áp đảo của Nishikori trước Gabashvili, nhưng với lối đánh ổn định khi trong toàn trận đấu Nishikori đã tung ra dược 22 cú đánh thắng điểm. Bên cạnh đó, với 2 điểm thắng chỉ trong 3 cơ hội bẻ bàn giao bóng trong toàn trận đấu này đã giúp tay vợt người Nhật Bản giành được chiến thắng đầu tiên trong năm trên mặt sân đất nện.

Chia sẻ với Reuters sau trận thắng này, Nishikori phát biểu: “Đây chính là trận đấu đầu tiên của tôi trên mặt sân đất nện của mùa giải năm nay. Dù không phải là trận đấu tốt nhất nhưng tôi đã có 2 ván đấu thật hoàn hảo. Tôi hài lòng với chiến thắng này”.  Đối thủ tiếp theo của Nishikori sẽ là người thắng trong cặp đấu Joao Sousa và á quân của giải là Santiago Giraldo.

Ở những trận đấu khác, Nicolas Almagro (Tây Ban Nha, hạng 123 thế giới) chỉ cần 3 bàn đấu đã ghi tên mình vào vòng 2 sau khi đối thủ Paolo Lorenzi buộc phải rút lui vì chấn thương khi tỷ số đang là 3/0 nghiêng về tay vợt người Tây Ban Nha. Với chiến thắng này, Almagro sẽ phải đối mặt với người đồng hương “vua đất nện” Rafael Nadal (2) ở vòng 2 diễn ra vào khoảng 20 giờ tối nay (22.4, giờ VN).
Nadal sẽ tìm lại sự tự tin trên mặt sân đất nện - Ảnh: AFP
Tại vòng tứ kết của giải đấu này năm ngoái, Almagro chính là người đã bất ngờ loại Nadal sau ba ván với tỷ số 2-1 (2/6, 7/6, 6/4) và chấm dứt chuỗi 41 trận bất bại của tay vợt này ở đây. Nadal hiện vẫn đang là huyền thoại của giải đấu này với 8 danh hiệu tại đây.

Đây cũng sẽ là giải đấu mà Nadal sẽ hy vọng tìm lại sự tự tin trong năm nay trước thềm Roland Garros khi hầu hết các tay vợt hàng đầu như Novak Djokovic, Roger Federer hay Andy Murray đều không tham gia giải.

Bất ngờ đầu tiên của giải đấu chính là chiến thắng 2-0 (7/6, 6/3) của tay vợt trẻ 17 tuổi Andrey Rublev (Nga, hạng 329 thế giới) trước cựu vô địch năm 2010 là Fernando Verdasco (Tây Ban Nha, hạng 37 thế giới). Rublev sẽ tiếp đối mặt với hạt giống số 13 Fabio Fognini (Ý) ở vòng 2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.