ĐKVĐ Radwanska giành vé cuối cùng vào bán kết WTA Finals 2016

29/10/2016 06:57 GMT+7

Đương kim vô địch Agnieszka Radwanska (Ba Lan, 2) đã đánh bại hạt giống số 4 Karolina Pliskova (CH Czech) với tỷ số 2-0 (7/5, 6/3) trong trận đấu quyết định của bảng Trắng để giành chiếc vé cuối cùng vào bán kết giải WTA Finals.

Dù đã có được chiến thắng, nhưng Radwanska cũng phải gặp nhiều khó khăn khi khởi đầu ván thứ nhất. Ngay ở bàn đấu thứ 5, tay vợt người Ba Lan đã để cho Pliskova bẻ bàn giao bóng. Tuy nhiên, sự quyết tâm đã giúp Radwanska nhanh chóng gỡ hòa điểm số. Không những vậy, ở bàn đấu thứ 12 đương kim vô địch đã có thêm bàn bẻ giao bóng để thắng luôn ván đấu thứ nhất với điểm số 7/5.

Sau ván thắng này, tâm lý của Radwanska đã trở nên nhẹ nhàng hơn bên cạnh một Pliskova đang thi đấu dưới phong độ của mình bởi sức khỏe không tốt. Với thế trận này, Radwanska đã có thêm ván thắng với điểm số 6/3 để giành được chiếc vé cuối cùng vào vòng bán kết và tiếp tục hy vọng bảo vệ danh hiệu của mình.

Phát biểu sau trận thắng này với báo chí, Radwanska nói: “Tôi rất hạnh phúc với chiến thắng này. Bởi đây là trận đấu quyết định tương tự như một trận chung kết. Dù gặp nhiều khó khăn trong trận đấu, nhưng tôi đã tận dụng tốt cơ hội trong thời điểm quyết định”.

Kerber đang rất quyết tâm lên ngôi AFP

Với chiến thắng này Radwanska được xếp nhì bảng đấu này và sẽ phải đối mặt với tay vợt đứng đầu bảng Đỏ là Angelique Kerber (Đức, 1) trong trận bán kết của giải. Trận đấu này được dự đoán sẽ rất khó khăn cho Radwanska trên con đường bảo vệ danh hiệu của mình cho dù cô đang có 6 trận thắng và để thua 5 trận trước Kerber.

Bởi tay vợt người Đức đang có một mùa giải rất thành công với 2 danh hiệu Grand Slam tại Úc và Mỹ mở rộng trong năm nay. Đây sẽ là giải đấu mà Kerber rất quyết tâm bước lên bục cao nhất để hoàn tất một năm thi đấu thành công của mình khi lần đầu được vào bán kết của giải đấu giành cho 8 tay vợt mạnh trong năm.

Kuznetsova đang có phong độ rất cao - Ảnh: AFP

Trong trận đấu còn lại của bảng đấu này, tay vợt 31 tuổi người Nga Svetlana Kuznetsova (8) dù để thua 1-2 (6/3, 0/6, 1/6) trước Garbine Muguruza (Tây Ban Nha, 5) nhưng vẫn đứng đầu bảng Trắng. Với kết quả này, Kuznetsova sẽ phải đối mặt với hạt giống số 7 Dominika Cibulkova (Slovakia) trong trận bán kết được diễn ra vào lúc 15 giờ hôm nay. 

Dù Cibulkova đang có lợi thế về tỷ số đối đầu với Kuznetsova khi có được 5 trận thắng và để thua 3 trận. Nhưng hiện tại tinh thần của Kuznetsova đang lên rất cao sau chiến thắng trước Radwanska và Pliskova để đứng đầu bảng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.