ĐKVĐ Wawrinka và á quân Federer sớm bị loại ở vòng 3 giải Monte Carlo Masters

17/04/2015 08:40 GMT+7

(TNO) Hai bất ngờ liên tiếp tại vòng 3 giải Monte Carlo Masters đã xảy ra khi cả đương kim vô địch Stan Wawrinka (7) lẫn á quân Roger Federer (2) bất ngờ bại trận trước Grigor Dimitrov (Bungaria, 9) và Gael Monfils (Pháp, 14).

(TNO) Hai bất ngờ liên tiếp tại vòng 3 giải Monte Carlo Masters đã xảy ra khi cả đương kim vô địch Stan Wawrinka (7) lẫn á quân Roger Federer (2) bất ngờ bại trận trước Grigor Dimitrov (Bungaria, 9) và Gael Monfils (Pháp, 14).
Wawrinka đang có phong độ khá kém cỏi - Ảnh: AFP
Trong trận đấu đầu tiên của ngày thi đấu hôm qua (16.4, giờ VN) trên sân trung tâm, Wawrinka đã khởi đầu một ngày buồn cho người Thụy Sỹ khi đối đầu với “tiểu Federer” bằng một phong độ rất đáng thất vọng. Đương kim vô địch đã bị “vỡ trận” ngay từ khi nhập cuộc trận đấu này khi để Dimitrov nhanh chóng dẫn trước 4/0 và kết thúc luôn ván đấu thứ nhất với điểm số 6/1.

Dù cũng có đến 6 cơ hội để bẻ bàn giao bóng của Dimitrov nhưng trong một này thi đấu tệ hại với quá nhiều lỗi tự đánh hỏng đã khiến đương kim vô địch tiếp tục để thua chóng vánh trong ván thứ hai với điểm số 2/6 chỉ sau 55 phút thi đấu.
Monfils đã chơi một trận rất xuất sắc - Ảnh: AFP
Ngay sau trận đấu này, một người Thụy Sỹ khác là hạt giống số 2 Federer cũng phải rơi vào hoàn cảnh tương tự Wawrinka khi anh để thua tay vợt có lối chơi rất “ngẫu hứng” là Monfils. Federer đã nhanh chóng bẻ bàn giao bóng của Monfils để dẫn trước 3/1 trong ván thứ nhất. Nhưng ngay sau đó, anh đánh mất ưu thế khi để Monfils cân bằng 3/3.

Không những vậy, ở bàn thi đấu thứ 9, với lối chơi bền bỉ của mình, tay vợt người Pháp đã tiếp tục bẻ bàn giao bóng của Federer để rồi sau đó thắng luôn ván đấu này với điểm số 6/4. Ván thứ hai đã diễn ra với thế trận cân bằng hơn khiến ván đấu này phải bước vào loạt tie-break cân não.
Federer sớm phải nói lời chia tay - Ảnh: AFP
Tưởng chừng trận đấu phải bước vào ván đấu quyết định khi Federer đã dẫn trước 5/3 trong loạt đánh này. Tuy nhiên, một lần nữa những lỗi tự đánh hỏng liên tiếp đã khiến “tàu tốc hành” thua liền 4 điểm và đành phải sớm nói lời chia tay với giải đấu. Với chiến thắng sau 1 giờ 44 phút thi đấu này, Monfils sẽ bước vào vòng tứ kết và sẽ đối mặt với Dimitrov.

Trong khi đó, dù cũng gặp rất nhiều khó khăn trước John Isner (Mỹ, 15). Nhưng với bản lĩnh của mình, “vua đất nện” Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 3) cũng giành được chiến thắng với tỷ số 2-1 (7/6, 4/6, 6/3). Hạt giống số 1 Novak Djokovic (Serbia) đã nhẹ nhàng vượt qua Andreas Haider-Maurer (Áo, hạng 52 thế giới) với tỷ số 2-0 (6/4, 6/0).

Ở những trận đấu khác, Milos Raonic (Canada, 4) đã có chiến thắng 2-1 (6/3, 3/6, 6/3) trước Tommy Robredo (Tây Ban Nha, 16). Tomas Berdych (CH Czech, 6) vượt qua Bautista Agut (Tây Ban Nha, 12) với tỷ số 2-0 (7/6, 6/4) và Marin Cilic (Croatia, 8) cũng đánh bại Jo-Wilfried Tsonga (Pháp, 11) với tỷ số 2-0 (6/3, 7/6).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.