Đối thủ của Tiến Minh bị xử thua

07/10/2010 09:26 GMT+7

Không có mặt tại sân đúng giờ thi đấu, tay vợt trẻ 16 tuổi Lê Hà Tấn Thành (Đà Nẵng), đối thủ của Nguyễn Tiến Minh, ở trận đầu vòng chính bị xử thua.

Tiến Minh rời sân với chiến thắng mà không tốn giọt mồ hôi nào - Ảnh: B.Dương

Không có mặt tại sân đúng giờ thi đấu, tay vợt trẻ 16 tuổi Lê Hà Tấn Thành (Đà Nẵng), đối thủ của Nguyễn Tiến Minh, ở trận đầu vòng chính bị xử thua.

Vòng chính các nội dung đã khai diễn hôm qua tại NTĐ Phan Đình Phùng (TP.HCM) với tâm điểm là trận đấu của ứng viên vô địch Nguyễn Tiến Minh. Đúng 9g30 phút, tay vợt số 1 Việt Nam bước vào sân chuẩn bị làm thủ tục bốc thăm thi đấu. Các trọng tài cũng có mặt đầy đủ trên sân, chỉ  trừ… đối thủ của Tiến Minh. Sau khoảng 10 phút chờ đợi, trọng tài chính quyết định công nhận chiến thắng cho Tiến Minh bởi đối thủ không đến sân đúng giờ.

Khoảng 10 phút sau, HLV Trần Văn Tuấn (Đà Nẵng), người dẫn dắt Tấn Thành hớt hải đến bàn BTC chất vấn: “Tại sao BTC đổi lịch thi đấu mà không thông báo khiến BHL và VĐV đều bất ngờ khi được gọi điện thông báo ngay sát giờ thi đấu”. Phó chủ tịch Liên đoàn cầu lông TP.HCM, phó BTC giải - bà Huỳnh Ngọc Liên, giải thích: “Theo lịch ban đầu của ban trọng tài, trận đấu giữa Tiến Minh và Tấn Thành diễn ra lúc 11g30. Tuy nhiên, nhằm phục vụ nhu cầu xem trực tiếp truyền hình của người hâm mộ, ban trọng tài đã điều chỉnh lịch thi đấu: đôn giờ trận đấu này lên lúc 9g30. Việc thay đổi lịch thi đấu vì những lý do khác nhau là chuyện bình thường. Ban trọng tài cũng đã thông báo đến các đoàn về sự thay đổi này. Lãnh đội, HLV và bản thân VĐV cũng có nhiệm vụ theo dõi, cập nhật thường xuyên lịch thi đấu từ ban trọng tài”.

HLV Trần Văn Tuấn phân trần: “Tấn Thành phải thi đấu trận cuối cùng ngày hôm trước đến tận 23g khuya. Sau đó, tôi cùng học trò về khách sạn mà không nhận được thông báo nào về việc đổi lịch thi đấu. Tấn Thành không chủ động bỏ cuộc trước đàn anh Nguyễn Tiến Minh bởi em đã nỗ lực vượt qua vòng loại và mong muốn được cọ xát với đàn anh”.

Theo quy định của Liên đoàn cầu lông TG (BWF), VĐV bỏ cuộc không có lý do thì Liên đoàn cầu lông QG quản lý VĐV đó phải chịu đóng tiền phạt. Sau khi Tấn Thành bỏ cuộc, tổng trọng tài Ajith Wijayasinghe (Sri Lanka) đã làm việc với trưởng đoàn cầu lông VN là TTK Lê Thanh Sang để tìm hiểu cụ thể nguyên nhân trước khi báo cáo lên BWF để đưa ra mức phạt. Sự cố đáng tiếc trên là bài học cho các lãnh đội, HLV và VĐV cầu lông VN khi tham dự các giải đấu quốc tế sau này.

Bỏ lỡ cơ hội ra mắt người hâm mộ ở trận đầu, 10g sáng nay, Tiến Minh sẽ tranh tài vòng 2 gặp Evert Sukamta (Indonesia, hạng 308 TG). Sukamta vượt qua Thành Luân (Việt Nam) 2 – 0 (21/14, 21/11) ở vòng đầu. Với thứ hạng và thành tích không nổi bật, Sukamta không phải là đối thủ đáng ngại với Tiến Minh.

6 tay vợt nam Việt Nam có mặt ở vòng 2

Ngoài Nguyễn Tiến Minh, 5 tay vợt khác của cầu lông VN giành quyền vào vòng 2 gồm là Nguyễn Hoàng Hải, Văn Tuấn Kiệt, Phạm Ngọc Thiết, Lê Hà Anh, Nguyễn Hoàng Nam. Ở nội dung đôi nam-nữ, chỉ còn lại Ngọc Thiết/Bé Trâm vào vòng 2. Hôm qua, Ngọc Thiết/Bé Trâm thắng Lutfi Zaim/NG Hui Ern (Malaysia) với tỷ số 2 – 1 (18/21, 24/22, 21/17).

Quỳnh Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.