Đội tuyển Pháp lần thứ 10 vô địch Davis Cup

27/11/2017 08:30 GMT+7

Với chiến thắng trong trận đấu cuối cùng của Lucas Pouille (Pháp, hạng 17 thế giới) trước Steve Darcis (Bỉ, hạng 76 thế giới) với tỷ số 3-0 (6/3, 6/1, 6/0), đội tuyển Davis Cup Pháp đã có được chức vô địch thứ 10 tại giải đấu này.

Sau khi dẫn trước 2-1 trong 2 ngày thi đấu đầu tiên, đội chủ nhà Pháp đã tràn đầy hy vọng có được danh hiệu ở giải đồng đội nam này với đội hình đồng đều hơn. Dù vậy, ở trận đấu đơn của hai tay vợt chủ lực của hai đội, David Goffin (Bỉ, hạng 7 thế giới) đã có được chiến thắng 3-0 (7/6, 6/3, 6/2) trước Jo-Wilfried Tsonga (Pháp, hạng 15 thế giới) để thắp lại hy vọng mong manh cho tuyển Bỉ.

Pouille đã giúp tuyển Pháp có chiến thắng trong trận quyết định REUTERS

Tuy nhiên, với sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà ở trận đấu quyết định, Pouille đã thi đấu rất xuất sắc và áp đảo Darcis để có được chiến thắng dễ dàng. Với chiến thắng này, đội tuyển Pháp đã có được danh hiệu lần đầu tiên kể từ năm 2001 sau lần đánh bại Úc trong trận chung kết. Dù sau đó, đội tuyển Pháp đã 3 lần có mặt ở chung kết vào những năm 2002, 2010 và 2014, nhưng họ đều đã thất bại. Với danh hiệu thứ 10 này, đội tuyển Pháp hiện chỉ đứng sau Mỹ với 32 lần vô địch và Úc là 28 danh hiệu.

Niềm vui của đội Pháp sau chiến thắng ở trận chung kết REUTERS

Phát biểu sau chiến thắng này, đội trưởng Yannick Noah nói: "Đây là một chiến thắng mà chúng tôi đã mơ ước. Đội tuyển của chúng tôi lần này là một tập thể rất đoàn kết và điều này giúp chúng tôi vượt qua. Lucas đã chơi một trận chung kết tuyệt vời."

Goffin dù có 2 trận thắng nhưng vẫn không thể giúp Bỉ giành chiếc cúp REUTERS

Trong khi đó, với thất bại này đội tuyển Bỉ vẫn chưa thể giành được danh hiệu sau khi để thua trong cả 3 trận chung kết vào năm 1904, 2015 và 2017. Đội trưởng đội tuyển Bỉ, Johan Van Herck tiếc nuối phát biểu: “Chúng tôi đã làm mọi thứ để có thể giành được chiếc cúp đầu tiên. Tuy nhiên, chúng tôi đã thất bại trước đội Pháp đồng đều hơn. Xin chúc mừng đội tuyển Pháp với chiến thắng này”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.