Đương kim vô địch Murray gục ngã trước Wawrinka

06/09/2013 10:09 GMT+7

(TNO) Rạng sáng nay (6.9, giờ VN), hai trận tứ kết đơn nam cuối cùng của giải Mỹ mở rộng 2013 đã diễn ra với một cú sốc lớn khi đương kim vô địch Andy Murray (hạt giống số 3) đã bất ngờ bại trận trước hạt giống số 9 người Thụy Sĩ Stanislas Wawrinka sau 3 ván trắng (4/6, 3/6, 2/6).

(TNO) Rạng sáng nay (6.9, giờ VN), hai trận tứ kết đơn nam cuối cùng của giải Mỹ mở rộng 2013 đã diễn ra với một cú sốc lớn khi đương kim vô địch Andy Murray (hạt giống số 3) đã bất ngờ bại trận trước hạt giống số 9 người Thụy Sĩ Stanislas Wawrinka sau 3 ván trắng (4/6, 3/6, 2/6).

>> ĐKVĐ Murray thắng dễ dàng trận đầu tiên Mỹ mở rộng 2013
>> Nadal dễ thở, Murray gặp khó
>> Bốc thăm giải Mỹ mở rộng 2013: Murray chung nhánh đấu với Djokovic

Đương kim vô địch Murray gục ngã trước Wawrinka-1
Warinka đã xuất sắc đánh bại nhà đương kim vô địch - Ảnh: Reuters

Nếu xét về thứ hạng và những danh hiệu thì thất bại của Murray đó là một cú “sốc”. Tuy nhiên, xét về phong độ trong thời gian gần đây thì đây không phải là một kết quả quá bất ngờ. Bởi kể từ sau chức vô địch Wimbledon lịch sử của mình, Murray dường như vẫn còn trên “mây” và liên tục để thua ở những giải mà anh tham gia trước Ernests Gulbis (Latvia) tại Montreal và Tomas Berdych (CH Czech) ở Cincinnati đều với tỷ số 0-2.

Bước vào giải đấu này với mục tiêu bảo vệ danh hiệu vô địch, Murray vẫn có phong độ khá “phập phù” ngay từ những trận đấu đầu tiên. Và khi bước vào đến trận tứ kết này Murray đã thật sự vấp vã trước Wawrinka thi đấu quá hay với một thế trận hoàn toàn áp đảo trước đương kim vô địch.

Con số 45 điểm thắng từ những cú đánh của Wawrinka so với 15 của Murray đã nói lên thế trận của trận tứ kết.

Bên cạnh đó, tay vợt người Thụy Sĩ đã có đến 11 cơ hội bẻ bàn giao bóng của Murray và anh đã tận dụng được đến 4 điểm. Trong khi đó Murray lại không thể có một cơ hội nào để bẻ bàn giao bóng của đối phương. Một con số đáng thất vọng của Murray.

Đương kim vô địch Murray gục ngã trước Wawrinka-2
Murray không giữ được bình tĩnh và đập gãy vợt - Ảnh: Sport Mail

Ngay trong ván thứ nhất, sau khi Wawrinka bẻ bàn giao bóng để dẫn trước 5/4 trước khi kết thúc ván đấu này 6/4, Murray đã không còn giữ được bình tĩnh và thể hiện sự thất vọng bằng cách đập gãy cây vợt ngay trên sân. Khi tinh thần đã xuống thấp, Murray đã tiếp tục để thua nhanh chóng 3/6, 2/6 ở hai ván tiếp theo để chính thức trở thành cựu vô địch.

Đây cũng là thất bại thứ hai trong năm nay của Murray trước Wawrinka trong năm nay sau lần thua khá dễ dàng 1/6, 2/6 tại Monte Carlo hồi tháng 4. Với chiến thắng sau 1 giờ 53 phút, tay vợt 28 tuổi này đã có được lần đầu tiên lọt vào bán kết một giải Grand Slam danh giá. Dù trước đó Wawrinka cũng từng có ba lần lọt vào tứ kết các giải Grand Slam nhưng đều phải dừng bước.

Phát biểu trên Reuters sau trận thắng, Wawrinka nói: “Cảm giác thật tuyệt vời, đặc biệt là ở đây. Anh ấy đang là đương kim vô địch và là một đối thủ khó khăn. Đây là một trận đấu “điên” của tôi để đánh bại anh ta trong ba ván là quá tuyệt vời”.

Đối thủ của Wawrinka trong trận bán kết sẽ là tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic.

Minh Tân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.