Đương kim vô địch và số 1 thế giới bị loại

28/06/2011 00:53 GMT+7

ĐKVĐ Serena Williams và tay vợt số 1 thế giới Wozniacki đều sớm trở thành khán giả trước những nhân tố mới nổi.

ĐKVĐ Serena Williams và tay vợt số 1 thế giới Wozniacki đều sớm trở thành khán giả trước những nhân tố mới nổi.

Đây được xem như một bất ngờ, nhưng nếu nhìn chặng đường đến với giải Wimbledon năm nay và những gì thể hiện trong trận đấu của Serena Williams (hạt giống số 7) thì thất bại trên là điều hiển nhiên. Trở lại sau 1 năm bị chấn thương, dường như Serena vẫn chưa thể tìm lại chính mình khi đều vượt qua 3 vòng đấu đầu tiên hết sức khó khăn.

Hơn nữa, dù từng 2 lần gác vợt trước tay vợt người Mỹ trong quá khứ, nhưng Wimbledon vốn là đấu trường mà Marion Bartoli (9) luôn chơi ấn tượng nhất trong sự nghiệp của mình với ngôi á quân vào năm 2007. Bởi vậy, sau khi thua 3/6 ở ván đầu tiên, sự phản kháng muộn màng của Serena ở ván 2 cũng chỉ dừng lại ở việc san bằng điểm số trước khi bị hạ với điểm số 6/7 sau loạt tiebreak cân não. Ở tứ kết, Bartoli sẽ gặp tay vợt 22 tuổi Sabine Lisicki của Đức, người đánh bại Petra Cetkovska (CH Czech) với tỷ số 2-0 (7/6, 6/1). Tiếp theo cô em, cô chị Venus Williams cũng để thua Pironkova 0-2 (2/6, 3/6).


 Nỗi thất vọng của Serena Williams và Wozniacki - Ảnh: AFP
 

Tương tự, tay vợt số 1 thế giới Caroline Wozniacki đã chấm dứt giấc mơ lần đầu tiên đăng quang tại Grand Slam khi bất ngờ thúc thủ trước đối thủ người Slovakia Dominika Cibulkova (24). Thắng đậm 6/1 ở ván 1, tưởng chừng “bến” tứ kết đã ở trước mặt Wozniacki, nhưng những sai lầm ở thời khắc quyết định trong 2 ván còn lại đã khiến tay vợt 20 tuổi người Đan Mạch phải chịu thất bại với điểm số 6/7 và 5/7.

Trái ngược với Serena và Wozniacki, các ứng cử viên vô địch khác đều thẳng tiến vào tứ kết. “Búp bê Nga” Maria Sharapova (5) tiếp tục đánh dấu sự trở lại khi đánh bại tay vợt Trung Quốc Shuai Peng (20) với tỷ số 2-0 (6/4, 6/2), trong khi tay vợt Belarus Victoria Azarenka (4) dễ dàng vượt qua Nadia Petrova của Nga sau 2 ván với cùng điểm số 6/2 và sẽ gặp hiện tượng Tamira Paszek (Áo) ở tứ kết.

Ở giải đơn nam, tay vợt 18 tuổi của Úc Bernard Tomic - người đánh bại hạt giống số 5 Robin Soderling ở vòng 3 - tiếp tục có màn thể hiện ấn tượng khi thắng tay vợt hạng 42 thế giới Xavier Malisse (Bỉ) chỉ sau 1 giờ 21 phút thi đấu với tỷ số 3-0 (6/1, 7/5 và 6/4). Chiến thắng này tiếp tục giúp Tomic lưu danh trong lịch sử của giải Wimbledon với tư cách là tay vợt thứ 5 tham dự vòng đấu loại vào đến tứ kết. Trong khi đó, tay vợt chủ nhà Andy Murray (4) vẫn nuôi hy vọng lần đầu đăng quang ở một giải Grand Slam khi thắng Richard Gasquet (17) của Pháp với tỷ số 3-0 (7/6, 6/3, 6/2).

Bên lề

* Đoàn tùy tùng hùng hậu nhất. Hậu cứ của ĐKVĐ Serena Williams được xem là hùng hậu nhất Wimbledon năm nay khi có đến 15 người. Ngoài những người thân trong gia đình (cha mẹ, em gái và cháu), HLV và người đại diện, còn có đối tác tập luyện, đại diện Nike và những bạn bè hỗ trợ tâm lý cho cô...

* Andy Murray thi đấu bằng tinh thần của võ sĩ quyền Anh khi ông bạn thân thiết David Haye (vô địch quyền Anh WBA hạng nặng) cho biết đã thuê một chuyên cơ riêng để bay từ Đức sang Anh dự trận chung kết Wimbledon vào ngày 3.7 nếu có sự hiện diện của Murray.

* “Ông bạn may mắn” của Novak Djokovic. Tay vợt người Serbia đang cố gắng thuyết phục các quan chức Anh cho chú chó xù cưng tên Pierre được nhập cảnh do chú chó này từng sát cánh với anh trong quãng thời gian làm nên 43 trận đấu bất bại liên tiếp ở đầu mùa giải năm nay. 

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.