Fed Cup 2010: Ý gặp lại Mỹ trong trận chung kết

26/04/2010 09:29 GMT+7

(TNO) Tuyển Ý và Mỹ đã xuất sắc vượt qua vòng bán kết giải quần vợt đồng đội nữ thế giới - Fed Cup 2010, kết thúc vào rạng sáng nay (26.4, giờ VN) để tái hiện trận chung kết giải năm ngoái.

(TNO) Tuyển Ý và Mỹ đã xuất sắc vượt qua vòng bán kết giải quần vợt đồng đội nữ thế giới - Fed Cup 2010, kết thúc vào rạng sáng nay (26.4, giờ VN) để tái hiện trận chung kết giải năm ngoái.

 Bethanie Mattek-Sands
Bethanie Mattek-Sands chơi xuất sắc đưa Mỹ vào chung kết - Ảnh: Reuters

Trong khi đương kim vô địch Ý dễ dàng có chiến thắng 5-0 trước đội khách CH Czech; thì đương kim á quân Mỹ, được sự cổ vũ của khán giả nhà, đã lội ngược dòng ngoạn mục trước tuyển Nga để giành chiến thắng 3-2.

Mặc dù thiếu vắng các tay vợt sừng sỏ đứng trong top 5 thế giới, nhưng cặp đấu giữa Mỹ và Nga vẫn cực kỳ hấp dẫn. Sau ngày đầu tiên hòa nhau 1-1, ở ngày thi đấu thứ hai kết thúc rạng sáng nay (26.4), tay vợt đứng hạng 6 thế giới Elena Dementieva đã giúp Nga vượt lên dẫn 2-1 bằng trận thắng trước tay vợt 19 tuổi Melanie Oudin (31) với tỷ số 7-6(3), 0-6, 6-3.

Tuy nhiên sau đó, Nga đã không giữ được ưu thế khi để tuyển Mỹ quân bình tỷ số 2-2 bằng trận thắng của Bethanie Mattek-Sands (129) trước Ekaterina Makarova (62) trong 3 set 6-4, 2-6, 6-3; trước khi thua luôn ở trận đánh đôi (đôi Elena Dementieva - Alla Kudryavtseva của Nga thua đôi Liezel Huber - Bethanie Mattek-Sands của Mỹ với tỷ số 3-6, 1-6).

Elena Dementieva
Dù rất cố gắng nhưng Elena Dementieva cũng không thể giúp Nga giành chiến thắng - Ảnh: Reuters

Ở cặp bán kết trước đó, với sự góp mặt của các tay vợt mạnh như Flavia Pennetta (15) và Francesca Schiavone (17), đương kim vô địch Ý không mấy khó khăn để toàn thắng trước CH Czech trong cả năm trận.

Trong ngày thi đấu thứ hai, Pennetta tiếp tục thi đấu thành công khi đánh bại Petra Kvitova (60) với tỷ số 7-6(3), 6-2. Hai trận thắng còn lại là Sara Errani (36) thắng Lucie Hradecka (74) với tỷ số 6-4, 6-2 và đôi Sara Errani - Francesca Schiavone thắng Lucie Hradecka - Kveta Peschke với tỷ số 6-2, 6-4.

Như vậy trận chung kết Fed Cup năm nay sẽ là cuộc tái đấu giữa Ý và Mỹ. Nếu có sự góp mặt trở lại của chị em nhà Williams, Mỹ hy vọng sẽ trả được món nợ thua trận năm ngoái; đồng thời nâng số danh hiệu vô địch ở giải đấu danh giá cấp quốc gia này lên con số 18. Còn tuyển Ý nếu tái lập được thành tích năm ngoái, họ sẽ lần thứ ba đăng quang.

Vòng chung kết sẽ diễn ra trong hai ngày 6 và 7.11 tới, và Mỹ sẽ nhiều lợi thế khi được thi đấu trên sân nhà.

Flavia Pennetta
Tay vợt xinh đẹp Flavia Pennetta sẽ giúp Ý tái lập thành tích năm ngoái? - Ảnh: Reuters

Tiến Dũng

>> Fed Cup 2010: Ý đặt một chân vào chung kết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.