Federer áp sát ngôi vô địch Madrid Masters 2012

13/05/2012 10:09 GMT+7

(TNO) Khi Novak Djokovic và Rafael Nadal phải sớm đóng vai khán giả bất đắc dĩ tại Madrid Masters 2012, Roger Federer hiểu rằng cơ hội để vô địch giải đấu này đang đến rất gần.

(TNO) Khi Novak Djokovic và Rafael Nadal phải sớm đóng vai khán giả bất đắc dĩ tại Madrid Masters 2012, Roger Federer hiểu rằng cơ hội để vô địch giải đấu này đang đến rất gần.

>> Djokovic trở thành "cựu vương" ở Madrid Masters
>> Madrid Open và những ý tưởng... trời ơi
>> Sốc ở Madrid Masters 2012: Nadal bị loại

Federer vào chung kết Madrid Masters 2012
Federer không gặp nhiều khó khăn trong trận đấu với Tipsarevic - Ảnh: AFP

Rạng sáng nay (13.5), tay vợt hạng 3 thế giới người Thụy Sỹ đã tiến một bước dài trên chặng đường chinh phục danh hiệu Masters 1.000 thứ 20 trong sự nghiệp khi đánh bại Janko Tipsarevic với tỷ số 2-0 (6/2, 6/3) tại bán kết.

Kết quả này giúp Federer giành tấm vé vào chơi trận chung kết Madrid Masters 2012, đồng thời hướng đến danh hiệu vô địch thứ 4 trong năm nay.

Sau khi đánh bại tay vợt số 1 thế giới hiện nay Novak Djokovic ở tứ kết, Janko Tipsarevic được khán giả kỳ vọng sẽ tạo nên một trận đấu nghẹt thở trước Federer. Thế nhưng diễn biến trên sân lại trái ngược với dự đoán.

Trong suốt hai ván đấu, Tipsarevic hoàn toàn bị lu mờ trước một “tàu tốc hành” luôn duy trì được sự ổn định trong từng quả giao bóng và biết tung ra những cú thuận tay hiểm hóc. Sau cùng, trận bán kết khép lại chóng vánh khi đồng hồ mới chỉ 67 phút.

Hạ Tipsarevic một cách dễ dàng và không tốn quá nhiều sức, Federer bước vào trận tranh ngôi địch gặp Tomas Berdych. Hạt giống số 6 người CH Czech vượt qua Juan Martin Del Potro sau hai ván với cùng điểm số 7/6 ở trận bán kết đầu tiên diễn ra tối 12.5.

Nếu đánh bại Berdych, Federer sẽ lần thứ 2 lên ngôi tại Madrid Masters và sẽ qua mặt Rafael Nadal để giữ vị trí số 2 thế giới trên bảng xếp hạng ATP.

Sau những màn trình diễn ấn tượng từ đầu giải, Federer rõ ràng được đặt ở cửa trên so với Berdych. Ngoài ra, lịch sử đối đầu cũng đang ủng hộ anh với 10 trận thắng trong tổng số 14 lần chạm trán Berdych.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.