Federer bại trận, Serena thoát hiểm ở Madrid Open

07/05/2015 11:24 GMT+7

(TNO) Cả hai hạt giống số 1 của nam lẫn nữ là Roger Federer và Serena Williams đều gặp khó khăn trong ngày thi đấu đêm qua và rạng sáng (7.5, giờ VN) ở giải Madrid Open, tuy nhiên cả 2 đã có hoàn cảnh khác nhau khi Federer đã sớm bị loại còn Serena đã may mắn được đi tiếp.

(TNO) Cả hai hạt giống số 1 của nam lẫn nữ là Roger Federer và Serena Williams đều gặp khó khăn trong ngày thi đấu đêm qua và rạng sáng (7.5, giờ VN) ở giải Madrid Open, tuy nhiên cả 2 đã có hoàn cảnh khác nhau khi Federer đã sớm bị loại còn Serena đã may mắn được đi tiếp.
Kyrgios đã chơi một trận rất xuất sắc - Ảnh: AFP
Người đã tạo ra bất ngờ khi đánh bại dược hạt giống số 1 Federer chính là tay vợt 20 tuổi người Úc Nick Kyrgios (hạng 35 thế giới). Tay vợt trẻ này cũng không phải là quá xa lạ với làng banh nỉ thế giới khi anh đã từng đánh bại cả Rafael Nadal với tỷ số 3-2 tại Wimbledon 2014.

Trong lần đầu tiên đối mặt với “huyền thoại sống” Federer, Kyrgios đã thi đấu quá xuất sắc khi đánh bại Federer trong trận đấu mà cả 3 ván đều phải giải quyết bằng loạt tie-break cân não. Ngay từ đầu trận đấu này, Kyrgios đã sớm có bàn bẻ giao bóng của Federer để liên tục dẫn điểm trước trong ván thứ nhất.

Kyrgios đã có thể sớm kết thúc ván đấu này khi dẫn trước 5/4 và được cầm giao bóng. Tuy nhiên, Kyrgios đã để Federer gỡ hòa 5/5 và sau đó tay vợt người Thụy Sỹ thắng luôn trong loạt đánh tie-break. Ở ván thứ hai, kịch bản đã đổi ngược khi Federer sớm bẻ bàn giao bóng của Kyrgios nhưng đã để thua lại cũng trong loạt đánh cân não tie-break.
Federer sớm phải nói lời chia tay - Ảnh: AFP
Cả hai tay vợt đã tiếp tục tạo ra một trận đấu đầy căng thẳng và hấp dẫn cho khán giả trong ván quyết định khi một lần nữa phải giải quyết với nhau bằng bàn tie-break. Từng được xem là “vua tie-break”, nhưng với sự quyết tâm và sức trẻ của Kyrgios đã giúp anh chiến thắng kinh nghiệm của Federer trong loạt đánh này với tỷ số 14/12 để tạo ra cú “sốc” đầu tiên của giải đấu.

Cùng chung tình cảnh với Federer còn có đương kim vô địch Mỹ mở rộng Marin Cilic (Croatia, 9) khi tay vợt này đã để thua Fernando Verdasco với tỷ số 1-2 (7/6, 6/7, 3/6). Trong khi đó, Andy Murray (Anh, 2), đương kim vô địch Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 3), á quân Kei Nishikori (Nhật Bản, 4), Tomas Berdych (CH Czech, 6) hay David Ferrer (Tây Ban Nha, 7) đều có được chiến thắng để đi tiếp vào vòng 3.
Serena phải rất vất vả mới có thể đi tiếp - Ảnh: AFP
Ở vòng 3 nội dung đơn nữ, hạt giống số 1 Serena tưởng chừng cũng phải nhận trận thua đầu tiên của mình trong năm nay khi đối mặt với cựu số 1 thế giới Victoria Azarenka (Belarus, 31). Trong trận đấu này, sau khi hòa nhau 1-1 ở hai ván đấu đầu tiên. Thì trong ván đấu quyết định, Azarenka đã có cơ hội kết thúc trận đấu khi dẫn trước 6/5 và 40/0.

Tuy nhiên, sự căng thẳng đã khiến Azarenka mắc đến 3 lỗi giao bóng kép và chính vì những lỗi này đã giúp Serena cân bằng được điểm số để rồi sau đó thắng luôn trong loạt đánh tie-break. Trong một trận đấu được đánh giá là ngang tài ngang sức khác, Caroline Wozniacki (Đan Mạch, 5) cũng đã đánh bại được Agnieszka Radwanska (Ba Lan, 9) với tỷ số 2-0 (6/3, 6/2) để lọt vào vòng tứ kết.

Cùng có chiến thắng ở vòng đấu này còn có Maria Sharapova (Nga, 3), Petra Kvitova (CH Czech, 4), Carla Suarez Navarro (Tây Ban Nha, 10), Lucie Safarova (CH Czech, 13), Svetlana Kuznetsova (Nga, hạng 29 thế giới)…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.