Federer “báo thù” Del Potro

17/08/2011 11:00 GMT+7

* Serena Williams thắng trận 12 liên tiếp (TNO) “Tàu tốc hành” Roger Federer vừa "báo thù" thành công cho thất bại ở chung kết Mỹ mở rộng và ATP World Tour Finals năm 2009 khi đánh bại tay vợt Argentina Juan Martin Del Potro với tỷ số 2-0 ở vòng 2 đơn nam giải Cincinnati Open 2011 (Ohio, Mỹ) diễn ra sáng nay 17.8 (giờ VN).

Roger Federer đánh bại Del Potro ở vòng 2 giải Cincinnati Open 2011 - Ảnh: Reuters

* Serena Williams thắng trận 12 liên tiếp

(TNO) “Tàu tốc hành” Roger Federer vừa "báo thù" thành công cho thất bại ở chung kết Mỹ mở rộng và ATP World Tour Finals năm 2009 khi đánh bại tay vợt Argentina Juan Martin Del Potro với tỷ số 2-0 ở vòng 2 đơn nam giải Cincinnati Open 2011 (Ohio, Mỹ) diễn ra sáng nay 17.8 (giờ VN).

Ở trận đấu kéo dài trong 92 phút, tay vợt Thụy Sĩ tỏ ra khá thoải mái để giành chiến thắng khi tung ra 12 cú aces (phát bóng ăn điểm trực tiếp) trước sự kháng cự yếu ớt từ Del Potro.

Ở ván 1, sau khi giành điểm thắng ở 2 game mà tay vợt Argentina cầm giao bóng, Federer vượt lên dẫn 4/1 trước khi hoàn tất ván thắng với điểm số 6/3.

Kịch bản tương tự cũng xảy ra ở ván 2, nhưng có điều khác là Federer (đương kim vô địch giải) liên tục bỏ lỡ cơ hội kết thúc ván đấu và để đối thủ san bằng điểm số 5/5. Tuy nhiên trong một ngày chơi dưới sức, Del Potro vẫn không thể đứng vững trước lối chơi khôn ngoan cũng như những cú đánh trái tay đầy uy lực của Federer nên đành nhận tiếp thất bại với điểm số 5/7.

Federer thổ lộ với Reuters: “Sau thất bại ở Rogers Cup 2011, tôi cảm nhận được sự khó khăn khi phải đối đấu với anh ấy (Del Potro). Tuy nhiên, trận đấu diễn ra suôn sẻ hơn tôi nghĩ. Thật ra, Del Potro cũng có một trận đấu chơi không đúng sức”.

Chiến thắng này cũng giúp “Tàu tốc hành” Federer thắp lên hi vọng xác lập một kỷ lục trở thành tay vợt đầu tiên 5 lần đăng quang ở giải này.

Đối thủ ở vòng 3 của Federer là tay vợt nổi tiếng một thời của Mỹ James Blake, người đang xếp hạng 84 thế giới.

Ngoài Federer, Tomas Berdych cũng vượt qua vòng 2, trong khi các tay vợt mạnh khác như Nicolas Almagro, Gilles Simon và Jo-Wilfried Tsonga đều dễ dàng có được chiến thắng ở vòng 1.

* Ở giải đơn nữ, Maria Sharapova, Na Li, Petra Kvitova và Marion Bartoli đều vượt qua vòng 2, trong khi Serena Williams có được trận thắng thứ 12 liên tiếp kể từ thất bại ở Wimbledon 2011 khi đánh bại Lucie Hradecka (Cộng hòa Séc) với tỷ số 2-0 (6/3, 7/6) ở trận đấu vòng 1.

 
Serena Williams vừa giành chức vô địch tại giải Rogers Cup 2011 - Ảnh: Reuters

“Tôi đã có những phút thăng trầm ở ván 2, nhưng điều đó không thể ngăn cản tôi đến chiến thắng. Hiện giờ tôi mới cảm thấy mình đã thực sự sẵn sàng cho giải Mỹ mở rộng 2011”, Serena nói với Reuters sau trận đấu.

Ở vòng 2, tay vợt Mỹ sẽ lại tái đấu với đối thủ người Úc Samantha Stosur, người vừa thua Serena ở chung kết Rogers Cup 2011 hồi đầu tuần này.

Giải Mỹ mở rộng bị "tố" gian lận

ESPN vừa tung ra một thông tin khá sốc khi cho rằng Ban tổ chức giải Mỹ mở rộng có thể đã gian lận trong việc bốc thăm trước mỗi giải đấu.

Theo một nghiên cứu của ESPN, việc bốc thăm chia cặp, phân nhánh ở giải này dường như bị sắp đặt để giúp hai hạt giống hàng đầu đơn nam và đơn nữ luôn được gặp những đối thủ yếu nhất ở vòng đầu tiên trong 10 năm qua so với các giải Grand Slam còn lại trong năm.

Tuy nhiên, thông tin trên lập tức bị bác bỏ khi ban tổ chức khẳng định do việc bốc thăm ngẫu nhiên nên các tay vợt hàng đầu có thể gặp các tay vợt yếu có xác suất lên đến 80,5%. Dẫu vậy, ESPN vẫn cho rằng dù cố tình hay không thì giải Mỹ mở rộng vẫn có điều mờ ám trong việc bốc thăm.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.