Federer bất ngờ bị loại ở vòng 3 Paris Masters

06/11/2015 07:18 GMT+7

(TNO) Bất ngờ đã xảy ra tại vòng 3 giải Paris Masters diễn ra vào đêm qua và rạng sáng nay (6.11, giờ VN) khi tay vợt người Mỹ John Isner (13) đánh bại được hạt giống số 3 Roger Federer (Thụy Sỹ) với tỷ số 2-1 (7/6, 3/6, 7/6).

(TNO) Bất ngờ đã xảy ra tại vòng 3 giải Paris Masters diễn ra vào đêm qua và rạng sáng nay (6.11, giờ VN) khi tay vợt người Mỹ John Isner (13) đánh bại được hạt giống số 3 Roger Federer (Thụy Sỹ) với tỷ số 2-1 (7/6, 3/6, 7/6).

Federer đã gặp nhiều khó khăn trong trận đấu với Isner - Ảnh: AFP

Trong 6 lần gặp nhau trước đây, Federer đã từng có đến 5 trận thắng trước “máy giao bóng” Isner. Trong đó tay vợt người Thụy Sỹ đã thắng gần hết trong những lần đánh ở loạt tie-break. Tuy nhiên, trong lần gặp lại nhau này, Federer lại để thua Isner đến hai lần ở loạt đánh đánh này và khiến “huyền thoại sống” phải sớm nói lời chia tay với giải đấu này.

Federer vừa có được danh hiệu thứ 6 trong năm và thứ 88 trong sự nghiệp của mình ở tuần trước tại giải đấu trên sân nhà Basel Open. Bên cạnh đó, tại vòng 2 Paris Masters “Tàu tốc hành’ cũng có trận thắng rất dễ dàng trước Andreas Seppi (Ý, hạng 28 thế giới) sau 2 ván đều với điểm số 6/1. Chính vì vậy giới chuyên môn đánh giá rất cao Federer tại giải đấu năm nay.

Tuy nhiên, 27 cú giao bóng thắng điểm trực tiếp của Isner đã khiến cho Federer phải nhận lấy thất bại. Kịch bản thường thấy trong những lần đối đầu của Isner trong những lần đối đầu với Federer là loạt đánh tie-break đã tái diễn trong ván thứ nhất. Tuy nhiên, lần này chiến thắng đã thuộc về Isner với điểm số phụ 7/3.

Một quả giao bóng ăn điểm trực tiếp của tay vợt người Mỹ - Ảnh: AFP

Federer đã vùng lên mạnh mẽ trong ván thứ hai để thắng lại với điểm số 6/3 bằng bàn bẻ giao bóng ở bàn đấu thứ 6 của ván đấu này. Bước vào ván đấu quyết định, cả hai một lần nữa phải giải quyết bằng loạt đánh tie-break cân não. Trong một ngày thi đấu xuất sắc hơn, Isner đã tiếp tục có thêm chiến thắng 7/5 trong loạt đánh này để giành vé vào tứ kết.

Tiếc nuối sau thất bại này, Federer đã phát biểu trên Reuters: “Đây là thất bại rất khó nuốt trôi khi bạn bị loại khỏi giải đấu mà không bị bẻ bàn giao bóng của mình. Tại giải Mỹ mở rộng vừa qua, tôi đã thắng Isner bằng những loạt tie-break, nhưng tại giải đấu này tôi đã thua ở chính những loạt đánh này”.

Với chiến thắng sau 2 giờ 16 phút thi đấu này, Isner sẽ đối đầu với David Ferrer (Tây Ban Nha, 8) ở vòng tứ kết, người đã đánh bại Grigor Dimitrov (Bungaria, hạng 29 thế giới) với tỷ số 2-1. Cùng cảnh ngộ với Federer là hạt giống số 6 Kei Nishikori (Nhật Bản). Tuy nhiên, tay vợt người Nhật Bản đã gặp phải chấn thương và buộc phải bỏ cuộc khi điểm số đang là 6/7, 1/4 trong trận đấu gặp Richard Gasquet (Pháp, 10).

Nishikori đã phải bỏ cuộc vì chấn thương - Ảnh: AFP

Đối thủ của Gasquet ở tứ kết sẽ là hạt giống số 2 Andy Murray (Anh), người đã tiếp tục có thêm chiến thắng đầy ấn tượng trước David Goffin (Bỉ, 16) với tỷ số 2-0 (6/1, 6/0). Một cặp đấu tứ kết khác cũng được xác định giữa hạt giống số 1 Novak Djokovic (Serbia) gặp Tomas Berdych (CH Czech) khi cả hai lần lượt vượt cả hai đối thủ người Pháp là Gilles Simon (14) và Jo-Wilfried Tsonga (9).

Cũng tại vòng 3 này, hạt giống số 4 Stan Wawrinka (Thụy Sỹ) đã đánh bại Viktor Troicki (Serbia, hạng 27 thế giới) với tỷ số 2-0 (6/4, 7/5). Trong khi đó, Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 7) đã phải có cuộc lội ngược dòng để đánh bại Kevin Anderson (Nam Phi, 11) với tỷ số 2-1 (4/6, 7/6, 6/2). Với kết quả này, Nadal sẽ đối đầu với Wawrinka và tạo ra trận tứ kết hứa hẹn đầy hấp dẫn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.