Federer bị loại, Nadal gặp Djokovic tại tứ kết Rome Masters

13/05/2016 09:00 GMT+7

Á quân Roger Federer (Thụy Sỹ, 3) đã bất ngờ bị tay vợt 22 tuổi Dominic Thiem (Áo, 13) đánh bại với tỷ số 0-2 (6/7, 4/6) ở vòng 3 giải Rome Masters diễn ra vào đêm qua và rạng sáng nay (13.5, giờ VN). Trong khi đó, Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 5) sẽ phải đối mặt với Novak Djokovic (Serbia, 1) ở vòng tứ kết.

Á quân Roger Federer (Thụy Sỹ, 3) đã bất ngờ bị tay vợt 22 tuổi Dominic Thiem (Áo, 13) đánh bại với tỷ số 0-2 (6/7, 4/6) ở vòng 3 giải Rome Masters diễn ra vào đêm qua và rạng sáng nay (13.5, giờ VN). Trong khi đó, Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 5) sẽ phải đối mặt với Novak Djokovic (Serbia, 1) ở vòng tứ kết.

Á quân Federer bị loại ở vòng 3 -Ảnh: AFP

Sau những bất ngờ ở nội dung nữ trong những vòng đấu đầu tiên thì trong ngày thi đấu vừa qua, những bất ngờ đã xảy ra ở nội dung đơn nam. Dù mới trải qua những chấn thương, nhưng Federer vẫn được đánh giá cao hơn tay vợt trẻ Thiem trong cuộc đối đầu này bởi kinh nghiệm và những thành tích mà anh đã có được.

Tay vợt người Áo đã thi đấu rất song phẳng với “huyền thoại sống” Federer. Dù sớm bị Federer bẻ bàn giao bóng trong ván thứ nhất nhưng ngay sau đó, Thiem đã xuất sắc cân bằng được điểm số và đưa ván thứ nhất bước vào loạt đánh tie-break cân não. Ở loạt đánh này, Thiem đã là người xuất sắc hơn và đánh bại được “vua tie-break” với điểm số phụ 7/2.

Đầy hưng phấn sau chiến thắng ván thứ nhất, Thiem đã thi đấu hay hơn ở ván đấu thứ hai. Với bàn bẻ giao bóng ở bàn đấu thứ năm để vượt lên dẫn trước 3/2, tay vợt trẻ người Áo có được ưu thế về điểm số. Không bỏ lỡ cơ hội quý giá này. Thiem đã chiến thắng luôn ở ván đấu thứ hai này với điểm số 6/4 và giành quyền đi tiếp vào tứ kết sau 1 giờ 18 phút thi đấu.

Sức trẻ đã giúp Thiem vượt qua Federer - Ảnh: AFP

Với chiến thắng này giúp tay vợt người Áo trả sòng phẳng "món nợ" mà anh đã vay Federer tại giải Brisbane diễn ra hồi đầu năm nay.Tại tứ kết, Dominic Thiem sẽ đối đầu với hạt giống số 6 Kei Nishikori (Nhật Bản), người đã đánh bại Richard Gasquet (Pháp, 11) với tỷ số 2-0 (6/1, 6/4).

Trong khi đó, đương kim vô địch Djokovic cũng đã bất ngờ bị thua ván thứ nhất “trắng” 0/6 khi đối đầu với tay vợt Thomaz Bellucci (Brazil, hạng 37 thế giới). Tuy nhiên, tay vợt số 1 thế giới đã trở lại với chính mình để giành lại chiến thắng bằng hai ván thắng liên tiếp 6/3 và 6/2 để đi tiếp vào tứ kết.

“Vua đất nện” Nadal cũng đã có cuộc lội ngược dòng thành công để đánh bại “siêu quậy” Nick Kyrgios (Úc, hạng 20 thế giới) với tỷ số 2-1 (6/7, 6/2, 6/4). Với kết quả này, Nadal sẽ đối đầu vời Djokovic ở trận tứ kết và đây sẽ được coi là trận chung kết sớm của giải đấu.

Cùng bị loại như Federer ở vòng đấu này còn có các tay vợt hạt giống như Stan Wawrinka (Thụy Sỹ, 4), Tomas Berdych (CH Czech, 8), David Ferrer (Tây Ban Nha, 9). Trong khi đó, Andy Murray (Anh, 2) đã có chiến thắng dễ dàng trước Jeremy Chardy (Pháp, hạng 32 thế giới) với tỷ số 2-0 (6/0, 6/4).

Serena tỏ ra mạnh mẽ hơn so với người đồng hương - Ảnh: AFP

Ở nội dung đơn nữ, tay vợt số 1 thế giới Serena Williams (Mỹ) đã có chiến thắng 2-0 (7/6, 6/1) trước người đồng hương Christina McHale (hạng 56 thế giới). Cùng có được chiến thắng để vào tứ kết còn có Garbine Muguruza (Tây Ban Nha, 3), Svetlana Kuznetsova (Nga, 9) và Timea Bacsinszky (Thụy Sỹ, 11).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.