Federer bỏ giải Rogers Cup 2018

24/07/2018 20:18 GMT+7

'Huyền thoại sống' Roger Federer (Thụy Sĩ, hạng 2 thế giới) đã quyết định rút lui khỏi giải ATP Masters 1.000 Rogers Cup trong sự tiếc nuối của nhiều hâm mộ.

“Thật đáng tiếc khi tôi phải thông báo quyết định rút khỏi giải Rogers Cup năm nay ở Toronto vào tháng sau khi phải sắp xếp lại lịch trình thi đấu của mình. Tôi đã có một thời gian tuyệt vời ở giải đấu này năm ngoái và luôn thích chơi trước những người hâm mộ Canada. Tuy nhiên vì sức khỏe của mình và tôi xin gửi lời xin lỗi đến mọi người vì không tham dự giải đấu năm nay”, tay vợt á quân của giải đấu đã phát biểu.

Đây là giải đấu mà tay vợt chuẩn bị bước sang tuổi 37 đã hai lần lên ngôi vào năm 2004 và 2006. Tại giải đấu này năm ngoái, Federer đang có phong độ rất cao nhưng đã bất ngờ để thua Alexander Zverev (Đức).

Với việc rút lui này Federer sẽ bị trừ thêm 600 điểm trên bảng xếp hạng ATP và sẽ bị Rafael Nadal (Tây Ban Nha) tiếp tục bỏ xa về điểm số. Nhưng sự rút lui này cho thấy Federer đang rất quyết tâm và dồn sức cho giải Grand Slam cuối cùng trong năm là Mỹ mở rộng, giải đấu mà 10 năm Federer chưa từng đăng quang.

Cựu vô địch Murray được đặc cách tham gia giải REUTERS

Dù thiếu vắng Federer, nhưng Rogers Cup sẽ chào đón sự trở lại của cựu số 1 thế giới Andy Murray (Anh). Hiện tại Murray đã rơi khỏi tốp 800 thế giới do thời gian dài bị chấn thương liên tiếp. Nhưng BTC giải đã ưu ái dành suất đặc cách cho tay vợt từng 3 lần vô địch giải đấu này tham dự. Trong năm nay, Murray đã trở lại thi đấu tại Queen's Club và Eastbourne nhưng không thành công khi đều bị loại sớm.

Cơ hội để Nadal phục thù trước Djokovic tại Rogers Cup REUTERS

Như vậy Rogers Cup năm nay sẽ là cuộc cạnh tranh rất hấp dẫn giữa Nadal và Novak Djokovic (Serbia). Bởi người hâm mộ đang mong đợi cuộc tái đấu của hai tay vợt này khi Nadal vừa bị Djokovic đánh bại ở bán kết Wimbledon vừa qua. Bên cạnh đó, người hâm mộ sẽ chờ đợi liệu Djokovic tìm lại với chính mình sau danh hiệu Wimbledon.

Ngoài ra đương kim vô địch Zverev, Milos Raonic (Canada), Grigor Dimitrov (Bungaria) hay Kei Nishikori (Nhật Bản) cũng hứa hẹn tạo ra bất ngờ. Giải đấu sẽ bắt đầu thi đấu vòng chính từ ngày 6 đến 12.8 tới đây.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.