Federer chật vật vào bán kết giải Basel

28/10/2017 08:49 GMT+7

Hạt giống số 1 giải Basel Roger Federer (Thụy Sỹ) đã có cuộc lội ngược dòng để đánh bại Adrian Mannarino (Pháp, 7) với tỷ số 2-1 (4/6, 6/1, 6/3) vào rạng sáng nay (28.10, giờ VN) để giành quyền vào bán kết.

Dù chỉ gặp đối thủ không quá mạnh và từng để thua Federer cả 4 trận đấu trong những lần gặp nhau trước đây nhưng Federer đã có khởi đầu không tốt trong ván đấu đầu dù được khán giả nhà cổ vũ rất nhiệt tình. Ở bàn thứ 8 của ván thứ nhất, Federer bất ngờ bị tay vợt người Pháp bẻ bàn giao bóng của mình và để thua ván đấu này với điểm số 4/6.

Tuy nhiên, đó là những gì Mannarino làm tốt nhất trong trận đấu này. Bởi sau đó Federer đã trở lại với chính mình bằng những cú đánh đầy uy lực và chuẩn xác để thắng lại 2 ván liên tiếp với điểm số 6/1 và 6/3. Với chiến thắng này, Federer tiếp tục hy vọng có được danh hiệu thứ 8 trên sân nhà và qua đó sẽ rút ngắn điểm số trên bảng xếp hạng ATP với Rafael Nadal.

Cilic cũng vất vả vào bán kết REUTERS

Đối thủ tiếp theo của Federer ở bán kết sẽ là David Goffin (Bỉ, 3), người cũng đã có chiến thắng với tỷ số 2-0 (7/6, 6/3) trước Jack Sock (Mỹ, 5). Cũng ở vòng đấu này, Marin Cilic (Croatia, 2) cũng rất vất vả để vượt qua Marten Fucsovics (Hungary, hạng 100 thế giới) với tỷ số 2-1 (7/6, 5/7, 7/6).

Tại bán kết, Cilic sẽ phải đối đầu với tay vợt người Argentina Juan Martin del Potro (4), người cũng đã vượt qua Roberto Bautista Agut (Tây Ban Nha, 6) với tỷ số 2-1 (6/2, 2/6, 6/4). Hiện Del Potro vẫn đang duy trì hy vọng tìm kiếm cho mình suất cuối cùng ATP World Tour Finals. Muốn làm được điều này, trước mắt Del Potro cần phải có danh hiệu tại giải đấu này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.