Federer chuẩn bị lập kỷ lục mới?

12/02/2018 07:40 GMT+7

Tay vợt 36 tuổi Roger Federer (Thụy Sỹ) có thể sẽ tiếp tục tạo ra kỷ lục mới trong làng banh nỉ thế giới khi trở thành tay vợt lớn tuổi nhất đứng ở vị trí số 1 thế giới ở tuần này.

Sau khi bảo vệ được danh hiệu tại Úc mở rộng, khoảng cách điểm số của Federer với tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal (Tây Ban Nha) chỉ còn là 155 điểm trên bảng xếp hạng ATP. Với việc có mặt tham dự giải ATP 500 ABN AMRO diễn ra tại Rotterdam (Hà Lan) trong tuần này sẽ là cơ hội lớn để ‘huyền thoại sống’ Federer trở lại với vị trí số 1 thế giới lần đầu tiên kể từ sau mất ngôi vị này vào ngày 4.11.2012.

Chỉ cần Federer vào đến bán kết giải đấu này và anh sẽ có được 180 điểm thì tay vợt người Thụy Sỹ chính thức trở thành người lớn tuổi nhất đứng ở vị trí số 1 thế giới. Hiện tại người đang giữ kỷ lục này là Andre Agassi ở tuổi 33. Nếu lấy được vị trí số 1 thế giới, Federer còn trở thành người có sự trở lại vị trí số 1 sau khoảng thời gian dài hơn 5 năm rưỡi.

Wawrinka có thể là người cản bước Federer lên vị trí số 1 thế giới? REUTERS

Với phong độ hiện tại sẽ không quá khó khăn để Federer trở lại với ‘ngôi vương’ của làng quần vợt nam thế giới. Tuy nhiên, Federer cần phải cẩn trọng khi nhiều khả năng phải đối đầu với người đồng hương và cũng là hạt giống số 5 Stan Wawrinka ở tứ kết. Nhưng Wawrinka vẫn chưa lấy lại được phong độ tốt nhất của mình khi trở lại sau chấn thương.

Đây cũng là lần đầu tiên Federer trở lại thi đấu tại giải đấu này 5 năm. Lần cuối cùng Federer có mặt tại đây là tại mùa giải 2013 khi để thua Julien Benneteau (Pháp) ở tứ kết. Trước đó ‘tàu tốc hành’ cũng đã từng 2 lần vô địch giải đấu này vào năm 2005 và 2012.

Federer nói ‘Đây là giải đấu rất đặc biệt của tôi. Tôi vẫn nhớ lần đầu tham dự giải này vào năm 1999 và đó lần đầu tôi tham dự một giải đấu lớn nhất của mình’.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.