Federer chung nhánh với Djokovic tại Wimbledon

25/06/2016 06:37 GMT+7

Theo kết quả bốc thăm giải Wimbledon, tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic (Serbia) có thể sẽ gặp 'huyền thọai sống' Roger Federer (Thụy Sỹ, 3) ở vòng bán kết.

Dù đã trải qua những ngày tháng bị chấn thương liên tục nhưng trên mặt sân cỏ tay vợt 34 tuổi Federer vẫn được đánh giá rất cao khi anh đã từng có 7 lần lên ngôi vô địch tại đây. Tuy nhiên, để có thể vào đến bán kết, Federer phải vượt qua vòng 3 đầy khó khăn trước Gael Monfils (Pháp, 17), Marin Cilic (Croatia, 9) hoặc Grigor Dimitrov (Bungaria) ở vòng 4.

Chưa hết, tại tứ kết Federer có thể chạm mặt với Kei Nishikori (Nhật Bản, 5) trước khi đối mặt với Djokovic ở bán kết nếu không có bất ngờ xảy ra sớm. Đối thủ trong trận đấu ra quân của Federer sẽ là Guido Pella (Argentina, hạng 51 thế giới).

Trong khi đó, nhánh đấu của Djokovic được xem là nhẹ nhàng hơn khi anh không phải gặp tay vợt nào được đánh giá cao trên mặt sân cỏ. Khó khăn chỉ đến với đương kim vô địch Djokovic ở tứ kết khi phải đối mặt với Milos Raonic (Canada, 6). Tại vòng 1, Djokovic sẽ gặp tay vợt nước chủ nhà James Ward (hạng 177 thế giới)

Djokovic đang vẫn rất mạnh - Ảnh: AFP

Ở nhánh đấu còn lại, nếu không có bất ngờ nào xảy ra thì hạt giống số 2 Andy Murray (Anh) sẽ đối đầu với Stan Wawrinka (Thụy Sỹ, 4) ở bán kết. Tuy nhiên, để có thể gặp nhau ở bán kết, Murray có thể cần phải đánh bại Richard Gasquet (Pháp, 7) còn Wawrinka vượt qua Dominic Thiem (Áo, 8) ở tứ kết.

Tại nội dung đơn nữ, đương kim vô địch Serena Williams (Mỹ, 1) sẽ nằm chung nhánh với hạt giống số 3 Agnieszka Radwanska và tay vợt vừa đăng quang Pháp mở rộng Garbine Muguruza (Tây Ban Nha, 2) sẽ gặp Angelique Kerber (Đức, 4) hoặc Simona Halep (Romania, 5) ở bán kết.

Giải Wimbledon năm nay sẽ được diễn ra từ ngày 27.6 đến ngày 10.7 với tổng số tiền thưởng lên đến 40,97 triệu đôla. Trong đó, tiền thưởng cho danh hiệu vô địch sẽ tăng từ 2,74 triệu đôla lên 2,92 triệu đôla. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.