Federer đăng quang ATP World Tour Finals 2011

28/11/2011 15:30 GMT+7

(TNO) “Tàu tốc hành” Roger Federer đã hoàn tất những tháng cuối năm đẹp như mơ với cú hat-trick danh hiệu khi đánh bại đối thủ người Pháp Jo-Wilfried Tsonga ở trận chung kết giải ATP World Tour Finals diễn ra rạng sáng nay, 28.11 (giờ VN).

(TNO) “Tàu tốc hành” Roger Federer đã hoàn tất những tháng cuối năm đẹp như mơ với cú hat-trick danh hiệu khi đánh bại đối thủ người Pháp Jo-Wilfried Tsonga ở trận chung kết giải ATP World Tour Finals diễn ra rạng sáng nay, 28.11 (giờ VN).

>> Federer đăng quang tại Paris Masters 2011
>> Federer thắng trận thứ 800
>> Không thể cản nổi Federer

Trận chung kết có sự chứng kiến của nhiều nhân vật nổi tiếng như Công nương xứ Cambridge - Pippa Middleton, ngôi sao bóng đá Cristiano Ronaldo và Thị trưởng London Boris Johnson. Và 2 tay vợt đã không phụ lòng những vị khách nổi tiếng bằng một trận đấu hấp dẫn, kịch tính.

Hy vọng tái hiện lại trận thắng Federer ở tứ kết Wimbledon 2011 của Tsonga dường như tắt ngúm khi để tay vợt Thụy Sĩ thắng 6/3 ở ván 1 và giành được một điểm break ở ván 2. Tuy nhiên, hy vọng của tay vợt người Pháp bất ngờ trở lại khi lật ngược tình thế ở loạt tie-break để thắng 7/6.

Tưởng như Federer đã dần thấm mệt và sẽ đánh mất mình ở ván quyết định, nhưng tay vợt Thụy Sĩ với bản lĩnh và tài năng của mình đã khuất phục Tsonga với điểm số 6/3 để giành chức vô địch. Đây cũng là lần thứ 2 liên tiếp trong 1 tuần, Federer đánh bại Tsonga ở một trận chung kết (trước là Federer vượt qua tay vợt Pháp ở giải Paris Masters).

 
Lần thứ 2 trong vòng 1 tuần Federer (trái) đánh bại Tsonga ở chung kết - Ảnh: AFP

Với danh hiệu thứ 70 trong sự nghiệp, Federer còn được lưu danh vào lịch sử làng banh nỉ thế giới khi dẫn đầu danh sách đoạt ATP Tour Finals với 6 danh hiệu.

“Tôi biết đó là một thành tựu lớn nhất trong sự nghiệp của mình. Tuy nhiên, đối với tôi tất cả chưa dừng lại sớm bởi niềm đam mê của tôi vẫn còn cháy bỏng. Những thành công gần đây sẽ tạo đà cho tôi bước sang mùa giải mới đầy hứng khởi và hy vọng sẽ có thêm những danh hiệu tuyệt vời”, Federer hạnh phúc nói với Reuters sau trận đấu.

Thành tích trên cũng đã giúp tay vợt Thụy Sĩ đoạt lại ngôi số 3 thế giới ở mùa giải năm nay. Nỗi buồn duy nhất của Federer là lần đầu tiên anh không đoạt một danh hiệu Grand Slam nào trong một mùa giải kể từ năm 2002.

Ở chung kết đôi nam, cặp Max Mirnyi (Belarus) - Daniel Nestor (Canada) lên ngôi sau trận thắng trước cặp đôi của Ba Lan là Mariusz Fyrstenberg - Marcin Matkowski với tỷ số 2-0 (7/5, 6/3) trong trận chung kết.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.