Federer đăng quang tại Paris Masters 2011

14/11/2011 10:22 GMT+7

(TNO) “Tàu tốc hành” Roger Federer đã xua tan một mùa giải thất vọng bằng những ngày cuối năm ngọt ngào với danh hiệu thứ 2 liên tiếp khi đánh bại Jo-Wilfried Tsonga ở trận chung kết diễn ra rạng sáng nay, 14.11 (giờ VN) để lên ngôi ở giải Paris Masters 2011.

(TNO) “Tàu tốc hành” Roger Federer đã xua tan một mùa giải thất vọng bằng những ngày cuối năm ngọt ngào với danh hiệu thứ 2 liên tiếp khi đánh bại Jo-Wilfried Tsonga ở trận chung kết diễn ra rạng sáng nay, 14.11 (giờ VN) để lên ngôi ở giải Paris Masters 2011.

Trước Tsonga sung mãn thể lực và được sự cổ vũ của khán giả nhà, có những lúc Federer đã gặp khó khăn thực sự. Nhưng bằng bản lĩnh và tài năng của tay vợt từng 16 lần đăng quang Grand Slam, Federer đã cho Tsonga “nếm” đủ mọi ngón đánh sở trường từ những cú bạt trái tay cho đến những pha giao bóng hiểm hóc.

Sức mạnh của tay vợt Thuỵ Sĩ được thể hiện ngay từ ván đấu đầu tiên khi Tsonga liên tiếp mắc lỗi và đành bất lực nhìn Federer đã 30 tuổi "bay nhảy" trước khi nhận thất bại với điểm số đậm 1/6. Thế nhưng, dường như sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả Paris đem lại sự tự tin cho Tsonga, anh đã cải thiện phong độ ở ván 2 để vượt lên dẫn trước 4/2, nhưng vẫn không thể cứu vãn được tình hình bởi đơn giản Federer quá mạnh và đầy bản lĩnh.

Bởi vậy, dễ hiểu vì sao Tsonga chỉ giữ được thăng bằng cho đến điểm số 6/6, rồi sau đó ngậm ngùi gác vợt ở loạt tie-break với điểm số 6/7 (3). Trước màn trình diễn quá tuyệt vời của Federer, Tsonga thừa nhận với Reuters: “Tôi biết rằng nếu muốn có cơ hội giành chiến thắng ở trận này, tôi phải chơi với một phong độ cao nhất. Nhưng hôm nay, tôi đã không làm được điều đó. Anh ấy (Federer) đã chơi quá tuyệt vời”.

 
Federer (trái) nâng tổng số danh hiệu Masters lên con số 18 - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, đối với Federer, danh hiệu đầu tiên ở Paris Masters không những là “trái ngọt” giúp anh vững tin vượt qua rào cản của tuổi tác, mà còn giúp tay vợt Thụy Sỹ tiếp tục hướng đến những cột mốc lịch sử mới. Bởi với thành tích này, “Tàu tốc hành” Federer nâng tổng số danh hiệu Masters lên con số 18, vượt qua tay vợt huyền thoại Andre Agassi và chỉ kém Rafael Nadal đúng một danh hiệu.

Chiến tích trên giúp Federer có được chức vô địch thứ 2 liên tiếp sau khi đăng quang ở giải Basel Open 2011 và là danh hiệu thứ 69 bên cạnh việc nâng số trận thắng lên 802 trận trong sự nghiệp đầy hào quang của mình.

“Tôi đã gặp rất nhiều khó khăn ở mùa giải năm nay, nhưng vẫn tin rằng những danh hiệu vừa qua sẽ mở ra nhiều hy vọng mới. Tôi vui vì mình đã thi đấu tốt trong hai tuần vừa qua, nhưng trên hết danh hiệu ở Paris rất đặc biệt đối với tôi. Mọi người hoài nghi về tôi là có cơ sở, nên tôi đang cố gắng chứng minh mình”, Federer hạnh phúc nói với Reuters sau trận đấu.

Ký ức đẹp ở Pháp mở rộng 2009 lại ùa về với Federer và sự trở lại đúng lúc của anh là một lời cảnh tĩnh đối với Novak Djokovic, Rafael Nadal và Andy Murray ở giải ATP Tour Finals diễn ra tại London (Anh). Và nếu vẫn giữ được phong độ như hai giải đấu vừa qua, có thể chẳng ai cản nổi “Tàu tốc hành” Federer bảo vệ danh hiệu ở xứ sở sương mù.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.