Federer dễ dàng vào bán kết giải Úc mở rộng

24/01/2017 21:08 GMT+7

Roger Federer (17) chỉ mất 1 giờ 32 phút để có mặt ở bán kết sau khi có được chiến thắng trước “hiện tượng” Mischa Zverev (Đức, hạng 50 thế giới) với tỷ số 3-0 (6/1, 7/5, 6/2) trong ngày thi đấu hôm nay (24.1, giờ VN).

Trước trận đấu này, Zverev đã từng đối đầu với Federer 2 trận nhưng đều thất bại. Trong lần gặp lại nhau này tình thế đã khác hơn khi Federer chỉ vừa trở lại sau chấn thương và Zverev đang có tinh thần rất cao khi vừa loại được tay vợt số 1 thế giới Andy Murray (Anh) cách đây 2 ngày. Đó là niềm hy vọng để Zverev có thể viết thêm câu chuyện cổ tích cho riêng mình.

Tuy nhiên, Federer đã chứng tỏ được bản lĩnh và kinh nghiệm của mình trước tay vợt có lối chơi lên lưới như Zverev. Bởi anh cũng là một tay vợt chơi rất hoàn hảo trên lưới ở giải đấu này. Những cú giao bóng mạnh mẽ cùng những pha lên lưới của Zverev đã bị Federer hóa giải và tay vợt người Thụy Sỹ đã nhanh chóng có được chiến thắng cách biệt 6/1 trong ván đấu thứ nhất.

Lối chơi lên lưới của Zverev không thành công trước Federer AFP

Zverev đã tạo cho Federer một chút khó khăn trong ván đấu thứ hai khi sớm vượt lên dẫn trước 3/1. Nhưng “Tàu tốc hành” đã nhanh chóng gỡ hòa và có thêm bàn bẻ giao bóng ở bàn đấu thứ 11 để dẫn lại 6/5 trước khi kết ván đấu này bằng bàn giao bóng của mình. Ở ván thứ 3, Federer đã tiếp tục có thêm 2 bàn bẻ giao bóng của Zverev để kết thúc ván đấu này với điểm số 6/2.

Với chiến thắng này, Federer đã tiếp tục có mặt ớ bán kết của giải Grand Slam đầu tiên trong năm và đối thủ tiếp theo của anh sẽ là đồng hương Stan Wawrinka (4), người cũng đã vượt qua Jo-Wilfried Tsonga (Pháp, 12) với tỷ số 3-0 (7/6, 6/4, 6/3) ở trận tứ kết diễn ra trước đó.

Trong sự nghiệp của hai tay vợt này, Federer đã từng có được 18 trận thắng trong 21 lần gặp Wawrinka. Trận đấu cuối cùng của hai tay vợt này là tại bán kết giải ATP World Tour Finals năm 2015 với chiến thắng thuộc về đàn anh Federer.

Vandeweghe tiếp tục tạo bất ngờ AFP

Ở tứ kết nội dung đơn nữ diễn ra trong ngày hôm nay đã có thêm bất ngờ và đánh dấu sự thành công của những tay vợt người Mỹ khi tay vợt CoCo Vandeweghe (Hạng 35 thế giới) đã đánh bại hạt giống số 7 Garbine Muguruza (Tây Ban Nha) với tỷ số 2-0 (6/4, 6/0).

Một tay vợt Mỹ khác là lão tướng 36 tuổi Venus Williams cũng vượt qua Anastasia Pavlyuchenkova (Nga, 24) ở trận tứ kết khác cũng với tỷ số 2-0 (6/4, 7/6) để đối đầu với Vandeweghe ở bán kết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.