Federer để thua khó tin tại vòng 2 giải Dubai

02/03/2017 08:42 GMT+7

Đương kim vô địch Úc mở rộng Roger Federer (Thụy Sỹ) đã bất ngờ để thua ở vòng 2 giải Duty Free Tennis Championships Dubai diễn ra vào rạng sáng nay (2.3, giờ VN) trước tay vợt hạng 116 thế giới Evgeny Donskoy (Nga) với tỷ số 1-2 (6/3, 6/7, 6/7) sau 2 giờ 2 phút thi đấu.

Sau khi bất ngờ đăng quang tại giải Grand Slam đầu tiên trong năm hồi cuối tháng 1, Federer đã trở lại và có trận thắng ở vòng 1 tại đây một cách rất dễ dàng trước Benoit Paire (Pháp, hạng 39 thế giới) với tỷ số 2-0 chỉ sau 54 phút. Tưởng chừng tay vợt 35 tuổi người Thụy Sỹ sẽ tiếp tục có thêm trận thắng dễ dàng khi đối thủ của anh ở vòng 2 chỉ là tay vợt xếp hạng ngoài top 100 thế giới.

Ván thứ nhất đã diễn ra không có bất ngờ khi Federer dễ dàng dẫn trước 5/1 trước khi kết thúc ván đấu này với điểm số 6/3. Nhưng tay vợt 26 tuổi Donskoy đã khiến cho Federer có một trận thua đáng nhớ trong sự nghiệp của mình khi anh xuất thần và khiến ván đấu thứ hai phải bước vào loạt đánh tie-break. Trong loạt đánh này, Federer đã có cơ hội kết thúc trận đấu khi đã dẫn trước đến 5/2 nhưng bất ngờ đã xảy ra khi Federer để thua ngược với điểm số phụ 7/9.

Donskoy cũng không tin mình có được chiến thắng AFP

Tưởng chừng ván thua này sẽ khiến cho Federer “cảnh giác” hơn khi anh sớm dẫn trước đến 5/2 trong ván đấu quyết định. Nhưng một lần nữa Federer bất ngờ thi đấu chùng xuống để cho đối thủ thắng lại liên tiếp 4 bàn và đứng trước trận thua. Tuy nhiên, Federer đã bẻ lại bàn giao bóng để đưa trận đấu có thêm 1 loạt tie-break nữa. Một lần nữa, Federer tiếp tục dẫn trước 5/1 nhưng đã để thua ngược với điểm số 5/7.

Phát biểu trong buổi họp báo sau trận thua khó tin này, Federer đã nói: “Tôi đã có quá nhiều cơ hội để chiến thắng trong trận đấu này. Nhưng tôi đã không thể tận dụng được nó và bỏ qua tất cả để nhận lấy thất bại. Tuy nhiên, Donskoy đã thi đấu rất tốt và xứng đáng để có được chiến thắng”.

Murray dễ dàng vào tứ kết AFP

Cũng trong ngày thi đấu này, hạt giống số 5 Tomas Berdych (CH Czech) cũng bất ngờ để thua 1-2 trước Robin Haase (Hà Lan, hạng 66 thế giới).

Trong khi đó, tay vợt số 1 thế giới Andy Murray (Anh) đã có chiến thắng rất dễ dàng 2-0 (6/2, 6/0) trước Garcia-Lopez (Tây Ban Nha, hạng 97 thế giới). Cùng có được chiến thắng để vào vòng tứ kết còn có Gael Monfils (Pháp, 4), Lucas Pouille (Pháp, 7), Philipp Kohlschreiber (Đức, hạng 29 thế giới), Fernando Verdasco (Tây Ban Nha, hạng 35 thế giới) hay Damir Dzumhur (Bosnia-Herzegovina, hạng 79 thế giới).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.