Federer, Djokovic, Murray thẳng tiến ở Paris Masters 2011

10/11/2011 12:44 GMT+7

(TNO) Ba tay vợt hàng đầu thế giới là Novak Djokovic, Andy Murray và Roger Federer đều có một khởi đầu suôn sẻ ở Paris Masters 2011 (Pháp) khi cùng thắng ở lượt trận vòng 2 diễn ra rạng sáng nay, 10.11 (giờ VN).

Nỗi lo chấn thương của tay vợt số 1 thế giới (TG) Djokovic tạm được xua tan khi anh đánh bại Ivan Dodig (Croatia) với tỷ số 2-0 (6/4 6/3). Chiến thắng này không những giúp tay vợt Serbia góp mặt ở vòng 3 gặp đồng hương Viktor Troicki, mà còn chắc chắn đem lại cho anh 1,6 triệu USD tiền thưởng từ Ban tổ chức các giải ATP.

Trước trận đấu trên, dư luận bàn tán xôn xao việc liệu Djokovic có thể kịp trở lại thi đấu ở giải này hay không sau khi tái phát chấn thương ở bán kết Basel Open 2011 (thua tài năng trẻ người Nhật Bản Kei Nishikori). Bởi theo quy định, nếu tay vợt số 1 TG rút lui khỏi một giải Masters 1.000, số tiền thưởng nói trên sẽ bị giảm dần. “Tôi không thực sự tự tin khi chấn thương vẫn chưa lành hẳn. Vì vậy, tôi chắc chắn sẽ không có được phong độ tốt nhất ở giải này”.

Trong khi đó, “Tàu tốc hành” Federer đang dần lấy lại uy danh của mình khi tiếp tục chơi ổn định trong thời gian gần đây. Sau khi đăng quang Basel Open 2011 tuần trước, Federer tiếp tục khẳng định sức mạnh để nhẹ nhàng vượt qua Adrian Mannarino của Pháp với tỷ số 2-0 (6/2 6/3) ở vòng 2 sau chỉ 1 giờ thi đấu. Federer nói với Reuters: “Có một số khó khăn với tôi ở trận này do mặt sân ở Basel và Paris Masters khác nhau về tốc độ của bóng”.

 
Andy Murray sẽ gặp khó ở vòng 3 - Ảnh: AFP

Tương tự, tay vợt số 3 TG Murray dường như không gặp sự kháng cự nào từ phía Jeremy Chardy nên dễ dàng thắng với tỷ số 2-0 (6/2 6/4). Tuy nhiên, tay vợt người Anh sẽ gặp khó tại vòng 3 do đối thủ là Andy Roddick.

Ngoài trừ tay vợt hạt giống số 8 Gael Monfils của chủ nhà gác vợt trước Feliciano Lopez với tỷ số 0-2 (3/6, 4/6), các tay vợt hàng đầu còn lại như David Ferrer, Tomas Berdych, Jo-Wilfried Tsonga và Mardy Fish đều thẳng tiến vào vòng 3.

Tây nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.