Federer đối đầu với Del Potro ở vòng 3 giải Miami Open

26/03/2017 12:27 GMT+7

Roger Federer (Thụy Sỹ, 4) đã có trận thắng ra quân tại vòng 2 giải Miami Open diễn ra vào sáng nay (26.3, giờ VN), khi vượt qua Frances Tiafoe (Mỹ, hạng 101 thế giới) với tỷ số 2-0 (7/6, 6/3).

Sau khi có chức vô địch tại giải Indian Wells hồi tuần trước, Federer đang tiếp tục hy vọng tìm kiếm danh hiệu Masters 1.000 Miami được diễn ra trong tuần này để trở lại với top 4. Đây được xem là thời cơ tốt nhất để cho tay vợt 35 tuổi làm được điều này, khi cả Andy Murray lẫn Novak Djokovic đang bị chấn thương và phải vắng mặt tại giải.

Trong trận đấu tại vòng 2 này, tay vợt trẻ Tiafoe đã gây rất nhiều khó khăn cho Federer trong ván thứ nhất khi tung ra những cú đánh rất mạnh mẽ và đưa ván đấu này vào loạt đánh tie-break. Và chỉ với sự bản lĩnh và kinh nghiệm của mình, Federer đã có được chiến thắng với tỷ số phụ 7/2. Bước vào ván đấu thứ hai, Tiafoe đã sớm có bàn bẻ giao bóng của Federer. Nhưng ngay sau đó “huyền thoại sống” đã nhanh chóng có lại 2 bàn bẻ giao bóng để thắng tiếp ván đấu này với điểm số 6/3.

Del Potro sẽ đối đầu với Federer ở vòng 3 REUTERS

Với chiến thắng này, Federer sẽ bước vào vòng 3 và sẽ gặp đối thủ tương đối “xương” đó là Juan Martin Del Potro (Argentina, 29), người đã vượt qua Robin Haase (Hà Lan, hạng 48 thế giới) với tỷ số 2-0 (6/2, 6/4). Tay vợt người Argentina cũng đang có sự trở lại rất mạnh mẽ với chiếc HCB tại Olympic Rio hồi năm ngoái. Nhưng đã hơn 3 năm nay, hai tay vợt này chưa từng đối mặt với nhau và có thể đây sẽ là trận đấu tái hiện trận chung kết giải Mỹ mở rộng năm 2009.

Cũng tại vòng đấu này, bất ngờ lớn nhất chính là thất bại của hạt giống số 6 Dominic Thiem (Áo) trước tay vợt Borna Coric (Croatia, hạng 62 thế giới) với tỷ số 0-2 (1/6, 5/7). Trong khi đó, hạt giống số 1 Stan Wawrinka (Thụy Sỹ), David Goffin (Bỉ, 8) Tomas Berdych (CH Czech, 10) hay Nick Kyrgios (Úc, 12) đều đã chiến thắng để đi tiếp vào vòng 3.

Radwanska bất ngờ thất bại ở vòng 3 REUTERS

Ở vòng 3 nội dung đơn nữ, bất ngờ cũng đã xảy ra khi hạt giống số 5 Agnieszka Radwanska (Ba Lan) đã để thua “lão tướng” Mirjana Lucic-Baroni (Croatia, 26) với tỷ số 0-2 (0/6, 3/6). Các tay vợt hạt giống khác như Karolina Pliskova (CH Czech, 2), Dominika Cibulkova (Slovakia, 4) hay Garbine Muguruza (Tây Ban Nha, 6) đều có được chiến thắng để đi tiếp.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.