Federer đối đầu với Dimitrov ở chung kết Rotterdam Open

18/02/2018 12:32 GMT+7

Cùng vượt qua vòng bán kết của giải Rotterdam Open diễn ra vào đêm qua và rạng sáng nay (18.2, giờ VN), tay vợt sẽ chính thức đứng ở vị trí số 1 thế giới vào tuần sau là Roger Federer (Thụy Sỹ) đối mặt với ‘bản sao’ của mình là Grigor Dimitrov (Bungaria) trong trận chung kết.

Ở trận bán kết, trong khi ‘tiểu Fedex’ Dimitrov có chiến thắng rất may mắn khi Goffin bất ngờ bị quả bóng trúng vào mắt sau cú đánh của tay vợt người Bungaria khi tỷ số đang là 6/3 và 0/1 cho Dimitrov. Tay vợt người Bỉ đã bị đau rất nhiều và khiến anh phải đưa ra quyết định rút lui khỏi trận đấu này. Với tình huống này, Goffin đã mất đi cơ hội ‘phục thù’ trước Dimitrov khi để thua trong trận chung kết giải ATP Finals hồi năm ngoái.

Trong trận bán kết còn lại, ‘tàu tốc hành’ Federer đã tỏ ra rất sung sức cùng với đẳng cấp vượt trội của mình đã có chiến thắng 2-0 (6/3, 7/6) trước Andreas Seppi (Ý, hạng 81 thế giới) để giành vé vào chung kết. Với chiến thắng này, Federer đang có được trận chung kết ATP thứ 146 và sẽ có được danh hiệu ATP thứ 97 trong sự nghiệp của mình nếu giành chiến thắng trong trận chung kết trước Dimitrov vào lúc 21 giờ 30 tối nay.

Dimitrov đang tràn đầy hy vọng có trận thắng đầu tiên trước Federer AFP

Đây sẽ là trận chung kết rất hấp dẫn và đáng xem của làng banh nỉ thế giới hiện nay. Bởi Dimitrov đang sở hữu những cú đánh rất giống đàn anh Federer và được coi là ‘bản sao’ của tay vợt người Thụy Sỹ. Dimitrov có lợi thế về sức trẻ nhưng Federer lại vượt trội hơn hẳn về kinh nghiệm so với tay vợt người Bungaria. Chính vì vậy, trong 6 lần gặp nhau trước đây Federer đều bất bại trước Dimitrov.

Tuy nhiên, Federer vẫn rất thận trọng khi nhận xét về đối thủ của mình ‘Tôi biết anh ấy đang thi đấu rất tốt, Grigor đã có một năm 2017 với thành tích đầy bất ngờ với chức vô địch ATP Finals và Cincinnati. Anh ấy đã đánh bại những tay vợt mạnh và bắt đầu năm nay rất mạnh mẽ. Đây sẽ là một tuần mà anh ấy muốn giành chiến thắng trong giải đấu này. Tôi sẽ cố gắng hết sức mình’.  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.