Federer đối đầu với Djokovic trong trận chung kết Indian Wells

16/03/2014 10:50 GMT+7

(TNO) Không có bất ngờ nào xảy ra tại bán kết đơn nam giải Indian Wells (Mỹ) diễn ra vào rạng sáng nay (16.3, giờ VN), khi cả Roger Federer (7) lẫn Novak Djokovic (2) đều đã đánh bại Alexandr Dolgopolov (Ukaine, 28) và John Isner (Mỹ, 12) để gặp nhau trong trận chung kết.

(TNO) Không có bất ngờ nào xảy ra tại bán kết đơn nam giải Indian Wells (Mỹ) diễn ra vào rạng sáng nay (16.3, giờ VN), khi cả Roger Federer (7) lẫn Novak Djokovic (2) đều đã đánh bại Alexandr Dolgopolov (Ukaine, 28) và John Isner (Mỹ, 12) để gặp nhau trong trận chung kết.

>> Federer xuất sắc hạ Djokovic trong trận bán kết giải Dubai
>> Nadal phục thù Djokovic trên... chấm phạt đền
>> Ferrer 'trả nợ' Nadal, Federer lại thua Djokovic

 
Roger Federer chỉ mất 61 phút để giành quyền vào chung kết Indian Wells - Ảnh: Reuters

Trước một Federer đầy đẳng cấp và đang có được phong độ rất tốt, thì Dolgopolov đã trở con “cừu non” trước “sói già” Federer.

Ở ván thứ nhất, Dolgopolov đã có được thế trận cân bằng với những quả giao bóng mạnh và có độ xoáy rất cao. Tuy nhiên, với kinh nghiệm và bản lĩnh của mình, Federer chỉ cần khống chế được quả giao bóng của đối phương để bẻ bàn giao bóng và vượt lên dẫn trước 5/3.

Và với những quả giao bóng và các cú đánh đầy cảm giác của Federer đã giúp anh dễ dàng có được chiến thắng ngay ở bàn sau đó để kết thúc ván thứ nhất với điểm số 6/3. Khi phá được những vũ khí của Dolgopolov, thì Federer đã hoàn toàn áp đảo đối thủ và chiến thắng 6/1 trong ván thứ hai là hoàn toàn xứng đáng.

Chỉ mất có 61 phút để Federer có mặt trong trận chung kết tại đây và đây cũng là trận chung kết thứ ba trong bốn giải mà tay vợt Thụy Sỹ đã tham dự từ đầu năm. Đây cũng là lần thứ năm Federer có mặt trong trận chung kết Indian Wells.

Không dễ dàng như Federer, ở trận bán kết còn lại, Djokovic đã rất vất vả mới đả bại được tay vợt của nước chủ nhà Isner với tỷ số 2-1 (7/5, 6/7, 6/1) sau 2 giờ 25 phút. Những quả giao bóng sấm sét của Isner chỉ có thể giúp anh cầm cự với Djokovic trong 10 bàn đấu đầu tiên ở ván thứ nhất.

 
Novak Djokovic có cơ hội phục thù Federer sau trận bán kết tại Dubai - Ảnh: Reuters

Khi điểm số đang 5/5 thì với những quả giao bóng an toàn và rất khôn ngoan đã giúp cho Djokovic bẻ được bàn giao bóng của Isner để vượt lên dẫn trước 6/5 trước khi kết thúc ván đấu này với điểm số 7/5.

Ván thứ hai chính là ván đấu hấp dẫn nhất khi Djokovic đã hai lần vượt lên trước 5/4, 6/5 nhưng lại không thể kết thúc được trận đấu và để cho Isner cân bằng được điểm số để bước vào loạt tie-break cân não.

Với sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà, Isner đã xuất sắc giành được chiến thắng 7/2 ở loạt đánh này và đưa trận đấu về vạch xuất phát. Nhưng ván thắng lại là điểm sáng cuối cùng của Isner trong trận đấu này. Bởi trong ván quyết định, Isner đã để thua chóng vánh 1/6 trước Djokovic.

Gặp lại nhau trong trận chung kết, Federer và Djokovic sẽ có cuộc đối đầu thứ 33 trong sự nghiệp của hai tay vợt. Hiện tại, Federer vẫn đang chiếm ưu thế với 17 trận thắng. Trận thắng gần đây nhất của Federer trước Djokovic là tại bán kết giải Dubai Championships cách đây hai tuần.

Rạng sáng mai (17.3, giờ VN), trận chung kết đơn nữ giữa hạt giống số 2 người Ba Lan Agnieszka Radwanska gặp Flavia Pennetta (Ý, 20) sẽ được diễn ra vào lúc 2 giờ sáng. Sau đó sẽ là trận đấu được chờ đợi của Federer gặp Djokovic.

Tân Lý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.