Federer gặp Djokovic ở bán kết giải Úc mở rộng

26/01/2016 18:16 GMT+7

Cùng có được chiến thắng ở vòng tứ kết diễn ra trong ngày thi đấu hôm nay (26.1, giờ VN), hạt giống số 1 Novak Djokovic (Serbia, 1) và ‘huyền thoại sống’ Roger Federer (Thụy Sỹ, 3) sẽ gặp nhau ở bán kết trong trận đấu được xem là chung kết sớm.

Cùng có được chiến thắng ở vòng tứ kết diễn ra trong ngày thi đấu hôm nay (26.1, giờ VN), hạt giống số 1 Novak Djokovic (Serbia, 1) và ‘huyền thoại sống’ Roger Federer (Thụy Sỹ, 3) sẽ gặp nhau ở bán kết trong trận đấu được xem là chung kết sớm.

Federer một lần nữa vượt qua Berdych - Ảnh: AFP

Trong trận tứ kết đơn nam đầu tiên, Federer phải đối mặt với hạt giống số 6 người CH Czech Tomas Berdych. Từng đã có 15 trận thắng và để thua 5 trận trước Berdych trong những lần đối đầu với nhau, vì vậy, Federer vẫn được đánh giá cao hơn Berdych trong lần đối đầu này.

Tuy nhiên, Berdych lại là có người có ưu thế chiếm được điểm số trước khi có được bẻ bàn giao bóng trước 2/1. Nhưng ưu thế này không được tay vợt người CH Czech giữ vững lâu bởi ngay sau đó Federer gỡ hòa ngay lập tức. Thế trận được cân bằng khi cả hai đưa ván đấu vào bàn tie-break cân não. Đến lúc bản lĩnh và kinh nghiệm của Federer được phát huy bằng chiến thắng với điểm số phụ 7/4.

Bước vào ván thứ hai, Federer hoàn toàn làm chủ thế trận với hai bàn bẻ giao bóng để có được chiến thắng dễ dàng 6/2. Những nỗ lực của Berdych trong ván thứ ba chỉ giúp anh dẫn trước 2/0. Nhưng một lần nữa đẳng cấp của Federer đã giúp anh bẻ hai bàn liên tiếp trước những cú giao bóng mạnh mẽ của Berdych để giành được chiến thắng 6/4 trong ván đấu này.

Djokovic tiếp tục duy trì phong độ ổn định - Ảnh: AFP

Với chiến thắng này, Federer sẽ đối đầu với hạt giống số 1 Djokovic ở vòng bán kết. Bởi ở trận tứ kết sau đó, tay vợt người Serbia đã không gặp quá nhiều khó khăn trước hạt giống số 7 Kei Nishikori (Nhật Bản) khi anh cũng có được chiến thắng 3-0 (6/3, 6/2, 6/4) chỉ sau 2 giờ 7 phút thi đấu.

Ở nội dung đơn nữ, trận đấu được xem là chung kết sớm của nội dung đơn nữ giữa Serena Williams (Mỹ, 1) gặp Maria Sharapova (Nga, 5) đã kết thúc không có bất khi nhà đương kim vô địch Serena tiếp tục có trận thắng 2-0 (6/4, 6/1) để có mặt ở bán kết và tiếp tục duy trì hy vọng tìm kiếm danh hiệu Grand Slam thứ 22 trong sự nghiệp của mình. 

Serena không cho Sharapova cơ hội nào - Ảnh: AFP

Dù được kỳ vọng rất nhiều, tuy nhiên Sharapova vẫn luôn tỏ ra “lép vế” hơn so với Serena trong hơn 10 năm qua. Điểm sáng duy nhất của Sharapova trong trận đấu này chính là bàn bẻ giao bóng đầu tiên của Serena. Tuy nhiên, đó là những gì tốt nhất của “búp bê Nga” trong trận đấu này khi phần còn lại của trận đấu đều thuộc về Serena. 

Với chiến thắng này, tay vợt 34 tuổi Serena thẳng tiến vào bán kết để chạm trán Agnieszka Radwanska Ba Lan, 4), người cũng đã có trận thắng 6/1 và 6/3 trước tay vợt hạt giống số 10 Carla Suarez Navarro của Tây Ban Nha.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.