Federer gặp kình địch Murray

29/01/2010 23:39 GMT+7

Số 1 thế giới Roger Federer đã không cho đối thủ người Pháp Jo-Wilfried Tsonga bất cứ cơ hội nào để gây bất ngờ khi thắng 3 sét trắng trong chưa đầy 90 phút.

Số 1 thế giới Roger Federer đã không cho đối thủ người Pháp Jo-Wilfried Tsonga bất cứ cơ hội nào để gây bất ngờ khi thắng 3 sét trắng trong chưa đầy 90 phút.


Trận chung kết giữa Federer (trái) và Murray hứa hẹn nhiều kịch tính - Ảnh: AFP

“Tàu tốc hành” Thụy Sĩ chơi với phong độ trên cả tuyệt vời, sớm kết liễu mọi hy vọng của Tsonga khi thắng 2 ván đầu chỉ sau 60 phút, và ấn định luôn chiến thắng chóng vánh ở ván đấu thứ 3 cũng chỉ sau 27 phút. Như vậy, ở trận chung kết diễn ra vào chủ nhật này, Federer sẽ tái đấu kình địch Murray. Trong các lần gặp nhau trước đây, Murray đang tạm dẫn Federer 6-4. Vì vậy, Murray đang được cả Vương quốc Anh đặt niềm tin sẽ kết thúc 74 năm chờ đợi một chức vô địch Grand Slam đơn nam, sau khi Fred Perry đăng quang ở Wimbledon năm 1936 (Murray cũng là tay vợt Anh đầu tiên giành quyền vào chung kết giải Úc mở rộng kể từ thời John Lloyd năm 1977). Mặc dù vậy, trong 2 lần gặp nhau gần đây nhất, Federer đã đánh bại Murray tại vòng bảng ATP World Tour Finals và bán kết giải Cincinnati Masters (cuối năm 2009). Đặc biệt, Federer đã đánh bại Murray ở trận chung kết giải Mỹ mở rộng năm 2008.

Trong khi đó, trước trận chung kết đơn nữ gặp Justine Henin (diễn ra hôm nay), Serena Williams đã có thêm tinh thần khi cùng với cô chị của mình là Venus Williams giành chức vô địch nội dung đôi nữ sau chiến thắng dễ dàng trước cặp hạt giống số 1 Cara Black (người Zimbabwe) và Liezel Huber (Mỹ) với tỷ số 6-4, 6-3. Đây cũng là danh hiệu vô địch đôi nữ giải Úc mở rộng lần thứ hai liên tiếp của chị em nhà Williams, và là lần thứ 4 tổng cộng. Tính đến nay thì chị em nhà Williams đã giành được 11 danh hiệu vô địch nội dung đôi nữ ở các giải Grand Slam.

Trong những lần đối đầu nhau trước đây, Serena Williams đang tạm dẫn 7-6 trước Justine Henin. Nếu lần này Serena thắng thì đây sẽ là ngôi vô địch đơn nữ giải Úc mở rộng lần thứ 5 của cô, và cũng là lần đầu tiên tay vợt người Mỹ bảo vệ được danh hiệu vô địch giải Grand Slam đầu tiên trong năm kể từ thời của Jennifer Capriati thực hiện được hồi năm 2002. Còn nếu Henin chiến thắng, cô sẽ nối tiếp thành tích của tay vợt đồng hương Kim Clijsters - đoạt chức vô địch Grand Slam ngay khi trở lại thi đấu.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.