Federer gặp Nadal ở chung kết

05/06/2011 01:29 GMT+7

“Tàu tốc hành” Roger Federer đã chặn đứng chuỗi trận bất bại của Novak Djokovic để giáp mặt với “đối thủ truyền kiếp” Rafael Nadal ở trận chung kết Pháp mở rộng 2011 diễn ra 20 giờ hôm nay.

Roger Federer (trái) sẽ lại so tài với Rafael Nadal - Ảnh: AFP

“Tàu tốc hành” Roger Federer đã chặn đứng chuỗi trận bất bại của Novak Djokovic để giáp mặt với “đối thủ truyền kiếp” Rafael Nadal ở trận chung kết Pháp mở rộng 2011 diễn ra 20 giờ hôm nay.

Trong cuộc đối đầu diễn ra rạng sáng qua, Federer (3) như hồi sinh trở lại bằng lối đánh dũng mãnh để chế ngự đối thủ đang thăng hoa với tỷ số 3-1 (7/6, 6/3, 3/6, 7/6) sau hơn 3 tiếng rưỡi đồng hồ thi đấu. Trước trận đấu này, dù từng 3 lần gác vợt trước tay vợt Serbia ở mùa này, nhưng Federer đã kịp khắc phục những điểm yếu về thể lực cũng như tâm lý thi đấu để vẫn chứng tỏ là một tay vợt rất bản lĩnh ở ván 1 và 4 khi đều đánh bại tay vợt Serbia ở loạt tie-break.

Nhưng điều quan trọng nhất để đem lại chiến thắng cho Federer chính là phong độ tuyệt vời, với cách chơi rất đa dạng thể hiện qua những pha cắt bóng khéo léo, giao bóng ăn điểm trực tiếp (18 so 7 lần của Djokovic). Đặc biệt là những pha đánh bóng trái tay hiểm hóc khiến Djokovic không kịp trở tay.

Đây là lần thứ 5 trong 6 năm, tay vợt Thụỵ Sĩä đụng độ Nadal ở trận chung kết giải Pháp mở rộng, trong đó Federer chỉ một lần vượt qua “ông vua sân đất nện” vào năm 2009. Hiện tại, lợi thế đang nghiêng hẳn về tay vợt số 1 thế giới do đang dẫn 14-7 ở tỷ lệ đối đầu, trong đó Nadal từng có 10 chiến thắng và chỉ 2 lần thất bại mỗi khi gặp Federer ở các giải đấu trên mặt đất nện. Ở mùa giải năm nay, tay vợt Tây Ban Nha cũng từng 2 lần khuất phục Federer ở các giải Sony Ericsson Open và Madrid Open. Nhưng biết đâu một khi đã tìm lại niềm cảm hứng, việc đánh bại Nadal không phải là điều nằm ngoài tầm tay của Federer.

Ở trận chung kết đơn nữ diễn ra đêm qua, tay vợt Trung Quốc Li Na (6) đánh bại ĐKVĐ Francesca Schiavone (5) với tỷ số 2-0 (6/4, 7/6) để trở thành tay vợt châu Á đầu tiên đăng quang ở một giải Grand Slam. Trong khi đó, cặp Andrea Hlavackova- Lucie Hradecka(Cộng hoà Czech) giành chức vô địch nội dung đôi nữ.  

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.