Federer khởi đầu đẹp trên sân nhà

22/10/2013 12:09 GMT+7

(TNO) Hai giải ATP 500 cuối cùng trong năm là Basel (Thụy Sỹ) và Valencia (Tây Ban Nha) đã đồng loạt diễn ra đêm qua (21.10 - giờ VN). Trên sân nhà, tay vợt số 7 thế giới Roger Federer đã có chiến thắng khá nhẹ nhàng trong ngày ra quân.

(TNO) Hai giải ATP 500 cuối cùng trong năm là Basel (Thụy Sỹ) và Valencia (Tây Ban Nha) đã đồng loạt diễn ra đêm qua (21.10 - giờ VN). Trên sân nhà, tay vợt số 7 thế giới Roger Federer đã có chiến thắng khá nhẹ nhàng trong ngày ra quân.

>> Roger Federer 'trảm' HLV
>> Federer bị loại... tốc hành ở Masters Thượng Hải 2013
>> Federer được mời đến xem trận AS Roma gặp Napoli

Federer khởi đầu đẹp trên sân nhà-1
Federer vẫn đang tìm vé dự ATP World Tour Finals - Ảnh: AFP

Hai giải đấu này đã thật sự thu hút sự quan tâm của người hâm mộ vì tại hai giải đấu này sẽ rất quan trọng đối với các tay vợt đang tìm kiếm cho mình 4 suất còn lại để tham gia Barclays ATP World Tour Finals sau khi Rafael Nadal, Novak Djokovic, David Ferrer và Del Potro đã chính thức lấy vé.

“Huyền thoại sống” hiện cũng nằm trong nhóm đang tìm vé tham gia giải đấu này khi anh đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng Race To London và chỉ hơn hai tay vợt xếp sau với số điểm không quá lớn. Chính vì vậy giải Basel chính là cơ hội để Federer tăng tốc bức phá so với hai tay vợt này.

Trong trận đấu đầu tiên của mình, hạt giống số 3 của giải Federer chỉ gặp chút khó khăn ở ván đầu ván đấu thứ nhất trong trận đấu gặp Adrian Mannarino (Pháp, hạng 62 thế giới). Tuy nhiên với sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà, Federer cũng nhanh chóng giành được chiến thắng với tỷ số 2-0 (6/4, 6/2) để đi tiếp vào vòng 2.

Đối thủ tiếp theo của Federer ở vòng 2 là một trong hai tay vợt Denis Istomin (Uzbekistan, hạng 48 thế giới) hoặc Horacio Zeballos (Argentina, hạng 51 thế giới). Cũng có chiến thắng ở vòng đấu này còn có các tay vợt như Alexandr Dolgopolov (Ukaina, hạng 38 thế giới), Lukasz Kubot (Ba Lan, hạng 70 thế giới), Tobias Kamke (Đức, hạng 81 thế giới)

Trong khi đó tại giải Valencia đã có một số bất ngờ nhỏ đã xảy ra trong ngày thi đấu hôm qua khi các hạt giống số 8 Kevin Anderson (Nam Phi) đã bất ngờ gục ngã trước tay vợt của nước chủ nhà là Roberto Bautista Agut (hạng 63 thế giới) với tỷ số 1-2 (6/3, 6/7, 3/6).

Tuy nhiên một tay vợt Tây Ban Nha khác là Alber Montanes (hạng 56 thế giới) đã phải dừng trước Dmitry Tursunov (Nga, hạng 39 thế giới) sau 2 ván với tỷ số 0-2 (4/6, 1/6). Hạt giống số 7 Fabio Fognini (Ý) cũng chật vật vượt qua Martin Klizan (Slovakia, hạng 112 thế giới) với tỷ số 2-1 (7/5, 3/6, 6/0).

Minh Tân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.