Federer khởi đầu thành công tại giải Thượng Hải Masters 2019

09/10/2019 10:00 GMT+7

Hạt giống số 2 Roger Federer (Thụy Sĩ) đã có trận ra quân thành công tại giải quần vợt Thượng Hải Masters với chiến thắng trước tay vợt người Tây Ban Nha Albert Ramos-Vinolas (Hạng 46 TG) với tỷ số 2-0 (6/2, 7/6) tại vòng 2 diễn ra trong ngày 8.10.

Từng đối đầu với nhau 2 lần với chiến thắng chia đều cho cả hai, nhưng trận đấu gần nhất của hai tay vợt này cũng chính tại giải đấu này năm 2015 với chiến thắng thuộc về tay vợt người Tây Ban Nha. Ở lần gặp lại nhau này, tay vợt từng 2 lần đăng quang tại đây Federer đã nhập cuộc rất tốt và dễ dàng thắng 6/2 trong ván thứ nhất.

Ramos-Vinolas từng có chiến thắng trước Federer tại giải đấu này năm 2015

AFP

Tuy nhiên, khó khăn bắt đầu đến với “tàu tốc hành” khi Ramos-Vinolas đã thi đấu khác hẳn trong ván đấu thứ hai, liên tục “ăn miếng trả miếng” với Federer. Phải đến loạt đánh tie-break cân não thì Federer mới có thể giành được chiến thắng với tỷ số phụ 7/5 và có được chiếc vé đi tiếp vào vòng 3.

Federer đã có chiến thắng phục thù trước Ramos-Vinolas

AFP

“Tôi rất tập trung, bởi vì khi bạn đi du lịch khắp thế giới, bạn đang thiếu một chút năng lượng. Một vài trận đấu hoặc trận đấu đầu tiên đôi khi có thể hơi khó khăn. Anh ấy đã thi đấu rất tốt và có được những cơ hội nhưng anh ta không thể tận dụng được. Dù sao tôi cũng rất vui khi đã có được trận thắng này”, Federer nói.

Murray thất bại đáng tiếc trước Fognini

AFP

Cũng tại một trận đấu đáng được quan tâm khác giữa cựu số 1 thế giới Andy Murray (Anh, hạng 289 TG) gặp hạt giống số 10 Fabio Fognini (Ý) đã kết thúc với chiến thắng 2-1 thuộc về tay vợt người Ý. Dù thất bại nhưng Murray đã tỏ ra tiến bộ rất nhiều về mặt thể lực lẫn cảm giác bóng.

Medvedev (Áo xanh) cũng đã có vé vào vòng 3

AFP

Cùng có được chiến thắng tại vòng 2 còn có hạt giống Daniil Medvedev (Nga, 3) khi anh vượt qua Cameron Norrie (Anh) với tỷ số 2-0. Các hạt giống khác như David Goffin (Bỉ, 13), Matteo Berrettini (Ý, 11) hay John Isner (Mỹ, 16) đều có được chiến thắng. Tuy nhiên giải đấu đã có những bất ngờ khi Gael Monfils (Pháp, 9) và Borna Coric (Croatia, 12) đều đã bị loại từ rất sớm.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.