Federer lại gục ngã trước Djokovic

27/02/2011 10:07 GMT+7

* Zvonareva lần đầu lên ngôi tại Doha * Gisela Dulko vô địch giải Abierto Mexicano Telcel (TNO) "Tàu tốc hành Thụy Sĩ" Roger Federer đã không thể trả được món nợ bại trận trước Novak Djokovic, khi lần thứ hai trong năm nay bị đối thủ người Serbia hạ gục.

* Zvonareva lần đầu lên ngôi tại Doha * Gisela Dulko vô địch giải Abierto Mexicano Telcel

(TNO) "Tàu tốc hành Thụy Sĩ" Roger Federer đã không thể trả được món nợ bại trận trước Novak Djokovic, khi lần thứ hai trong năm nay bị đối thủ người Serbia hạ gục.

Trước trận chung kết giải Dubai Duty Free Tennis Championships (U.A.E) diễn ra vào tối 26.2, Federer (hạng 2 thế giới) dẫn Djokovic (3) đến 13-7 trong các lần chạm trán.

Tuy nhiên, ở trận chung kết giải Úc mở rộng hồi đầu năm, tay vợt Thụy Sĩ đã phải cay đắng rời giải sau khi bị Djokovic truất ngôi với tỷ số 7-6(3), 7-5, 6-4.

Lần tái đấu này, tân vô địch Úc mở rộng Djokovic tiếp tục thể hiện sự tiến bộ vượt trội trong việc đối đầu với Federer khi liên tục chiếm thế chủ động, không cho đối phương một cơ hội nào, để kết thúc trận đấu với tỷ số 2 set cùng 6-3, sau 71 phút thi đấu.

Như vậy, "người Serbia vui tính" đã lần thứ ba liên tiếp đăng quang giải đấu có tổng giá trị tiền thưởng lên đến hơn 1,6 triệu USD tại Dubai, và nhận số tiền là 386.000 USD (á quân Federer nhận được 181.500 USD).

Đây cũng là danh hiệu vô địch thứ 20 trong sự nghiệp của Djokovic, trở thành tay vợt thứ sáu đang còn thi đấu đạt đến cột mốc này. Hiện Djokovic đã có được mạch 12 trận toàn thắng trong năm nay. Nếu tính luôn cả mùa giải 2010 thì số trận thắng liên tiếp của anh là 14 trận.

 
Federer (trái) chưa thể có ngôi vô địch thứ năm tại Dubai - Ảnh: AFP

Trong khi đó tại Doha, giải quần vợt nữ Qatar Open đã kết thúc vào tối 26.2, chứng kiến lần lên ngôi đầu tiên của người đẹp xứ sở bạch dương Vera Zvonareva.

Tay vợt Nga hạng 3 thế giới Zvonareva đã xuất sắc hạ gục số 1 thế giới của Đan Mạch Caroline Wozniacki trong trận đấu kéo dài 1 giờ 49 phút.

 
Vera Zvonareva lần đầu tiên vô địch tại giải Doha - Ảnh: AFP

Với chiến thắng trong 2 set cùng tỷ số 6-4, Zvonareva đã quân bình được tỷ số đối đầu với Wozniacki sau tám lần chạm trán. Đây cũng là trận thắng đầu tiên của cô trước tay vợt Đan Mạch sau hai trận thua liên tiếp.

* Giải quần vợt Abierto Mexicano Telcel (Acapulco, Mexico) sáng nay (27.2) cũng đã kết thúc nội dung đơn nữ. Tay vợt người Argentina - Gisela Dulko (73) có được niềm vui vô địch sau 3 năm chờ đợi, khi đánh bại đối thủ người Tây Ban Nha - Arantxa Parra Santonja (79) trong trận chung kết với tỷ số 6-3, 7-6 (5). Đây là lần lên ngôi thứ tư trong sự nghiệp của Dulko.

 
Tay vợt nữ người Argentina, Gisela Dulko - Ảnh: AFP 

Tiến Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.