Federer lại thua sốc trên sân nhà

26/07/2013 05:20 GMT+7

(TNO) “Tàu tốc hành” Roger Federer dường như đã không còn là chính mình khi anh tiếp tục để thua 3/6, 4/6 trước tay vợt hạng 55 thế giới người Đức Daniel Brands ngay tại vòng 2 tại giải Gstaad Open, diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (26.7, giờ VN) ngay trên sân nhà Thụy Sỹ.

(TNO) “Tàu tốc hành” Roger Federer dường như đã không còn là chính mình khi anh tiếp tục để thua 3/6, 4/6 trước tay vợt hạng 55 thế giới người Đức Daniel Brands ngay tại vòng 2 tại giải Gstaad Open, diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (26.7, giờ VN) ngay trên sân nhà Thụy Sỹ.

>> Federer được tặng bò ở quê nhà
>> Pete Sampras: Khó ai phá kỉ lục vô địch Wimbledon của tôi và Federer
>> Federer “gục ngã” trước tay vợt hạng 114 thế giới

Federer lại thua “sốc” trên sân nhà
Federer không còn khiến đối thủ phải hoảng sợ mỗi khi đối đầu - Ảnh: Reuters

 

Federer đã trở lại Gstaad lần đầu tiên kể từ khi giành được danh hiệu ở đây vào năm 2004 và đây cũng là nơi anh bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp năm 1998 khi mới 17 tuổi. Đối thủ mà Federer phải đối đầu chính là người mà đã từng thắng 2-1 tại vòng 2 giải Hamburg hồi tuần trước.

 

Tuy nhiên, lần gặp nhau này Brands đã gây quá nhiều khó khăn cho Federer bằng 11 quả giao bóng thắng điểm trực tiếp cùng những quả phải tay đầy uy lực. Chỉ cần có 2 điểm bẻ bàn giao bóng của Federer trong 2 ván cũng đủ giúp cho Brands có được chiến thắng sau 66 phút.

 

Sau chiến thắng Brands cho biết trên Reuters: “Tất nhiên, bạn sẽ rất ấn tượng khi phải đối mặt với Federer ở lần gặp đầu tiên. Tuy nhiên, sau lần gặp anh ấy tại Hamburg tuần trước, bạn sẽ thấy hoàn toàn khác với những gì bạn nhìn thấy khi xem anh ta trên truyền hình”.

 

Federer cũng hiếm khi để thua trận đấu mở màn. Thất bại gần nhất ở vòng đầu tiên của Federer chính là tại Indian Wells vào tháng 3 năm 2007 trước Guillermo Canas của Argentina lúc đó xếp hạng 60 thế giới.

 

Đây cũng là thất bại thứ ba liên tiếp trước một tay vợt có thứ hạng thấp. Trước đó là thất bại trước Sergiy Stakhovsky (hạng 116 thế giới tại Wimbledon) và Federico Delbonis (hạng 114 thế giới tại Hamburg).

 

Sau thất bại tại vòng 2 Wimbledon, Federer đã có thời gian ba tuần để nghỉ ngơi và thử nghiệm với cây vợt mới có mặt vợt to hơn. Và Hamburg và Gstaad là những giải để cho Federer thử nghiệm và hy vọng kéo dài sự nghiệp quần vợt của mình, nhưng tất cả đều đã thất bại.

 

Rõ ràng với những thất bại liên tiếp này sẽ khiến tinh thần của Federer xuống rất thấp và những tay vợt không còn quá hoảng sợ khi phải đối mặt với anh. Thành tích trong năm nay của Federer cũng quá là kém cỏi, anh chỉ có được 1 danh hiệu trên mặt sân cỏ ở Halle và một trận chung kết ở Rome sau khi thua Nadal.

 

Trước mắt Federer sẽ có 10 ngày nghỉ ngơi để chuẩn bị bước vào những giải đấu lớn như Montreal (diễn ra vào ngày 5.8) và Cincinnati (diễn ra vào ngày 11.8) trước khi bước vào giải Grand Slam cuối cùng trong năm là Mỹ mở rộng diễn ra vào ngày 26.8.

 

Minh Tân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.